♠ ℭhapter ➁➄-ℴfficially ℘ating ♠

434 16 0
                                    

Pagkalabas ko ng covered court,umuulan pala. Hindi ko man lang naramdaman na umuulan? Sa bagay, closed kasi yung court, tsaka naka-aircon. Hmmm... Malamang lumipat sa covered Volleyball court yung mga naglalaro. 'Dun na ako pumunta. Mag-e-end of the world na ba ngayon at andaming nakangiti sakin? Parang may something ah.... Kani-kanina lang, kung ituring nila ako para ako'ng patapon, pero ngayon, makangiti sila sakin hanggang langit.. Hmmmm...

Nung madaanan ko yung Volleyball court sa field, nakita ko'ng may taong nakaupo sa damuhan sa gilid ng court. Sira ba yun? Umuulan na nga, 'di pa sumilong... Dumiretso na ako sa pupuntahan ko. Pag dating ko 'dun, 'di ko naman nakita si Gio. Nasan na yun? 

"Hello Jerome ^_^" siya yung madalas ikwento sakin ni Gio na kopyador sa kanya.

"Uy hello Ashley! ^_^"

"Nakita mo ba si Gio? Kanina ko pa kasi siya hinahanap pero 'di ko siya makita eh."

"Oo nga eh, kasama ko lang siya kanina, pero nung umulan, bigla na lang siyang nawala."

Ha?!!! 'Di kaya siya yung............................................   (´・_・')

"'San mo siya huling nakita?"

"Sa Volleyball court sa baba."

"Ah sige thank you.." putakte! Siya nga yung nakita ko kanina! Sira na ba tuktok nun? Nagpapa-ulan?! Ch!!! Humiram muna ako ng payong kay manong guard saka ako pumunta sa court. Palapit ako ng palapit, unti-unti ko'ng nakikilala yung mukha. Si Gio nga! May problema 'to malamang! Malalim ang iniisip.

"Gio!!!!" sigaw ko, pero parang wala siyang narinig. May hearing problem na ba siya?! O_O "Gio!!!!" pinayungan ko siya. Tumingala lang siya sakin. "Sira-ulo ka ba? Umuulan na nga lang.... Haay nako! Kung gusto mo'ng maligo, sa CR ka, 'wag sa ulan, mamaya magkasakit ka pa nyan."

"Sabi ko dito kita hihintayin, kaya dito lang ako" he said straight. Familar ang boses niya.. Tama! Yung parang boses ni Sep! Ang cold. 

"Ano ba problema mo?! Halika na dun, mag-usap tayo."

How I Met My RomeoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon