♠ Chapter ➀➅ - The Other Rival ♠

411 14 2
                                    

Kasalukuyan kaming nandito sa room kasama ang mga Blue Team, parang bumagal ang takbo ng oras ko, time freeze ba kumbaga.  Knowing na ako yung pinili ni Sep, hindi ako gaanong natuwa, dahil alam ko, may kaakibat na panganib nanaman ang papasukin ko pag pumayag ako. Masaya na sana, kung hindi kami magkagalit, okay na sana, kung mahalaga ako sa kanya at di niya ako kayang ipahamak. Kahit man lang sana sa friend zone lang niya ako ilagay, pero sa tingin ko, isa lang ako'ng puppet na pwede niyang laruin para mapasaya ang sarili niya.

"No, ayoko po. Gusto ko po...si Kel", nanlaki at nagulat ang sangkatauhan sa loob ng silid.

Natuwa naman si Kel, at parang di siya makapaniwalang siya ang gusto ko'ng partner. Nagsalubong nanaman ang mga kilay ni Sep, sa palagay ko, sirang sira na ang mood nito. Hah! Dare to mess with me, then I will be a mood breaker to you  Montallion!

"Ashley!" Lou

"What?!!!!!" Jin

"Crazy! Kabaliwan! How dare you reject our flower boy, d*mn you!"

"F*ck you girl! You're letting the gem go!"

"Kahit ano'ng lait man po ang sabihin niyo, hindi po magbabago ang desisyon ko."

"What's...What's with you Ms. Quintilla?" Sir Duque

"Its all or nothing, Sir. Kung 'di po masusunod ang choice ko, then magbaback-out na lang po ako."

The commotion gets louder. Abot na hanggang sa labas ng room ang ingay.

"M..Mr. Montallion, is... is that okay with you?"

Sep was dumb founded. He was left speechless for a moment. All he did was to stare at me with his thick annoying meeting eyebrows!

"Mr. Montallion?"

"Fine, if that's what she wants."

How I Met My RomeoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon