ELEVEN

1.2K 20 2
                                    

*****

AYU

"I'm here for Zach and I want him back" sabi ng babaeng haliparot.

"You want him back? Funny mang iiwan iwan ka tapos babalik ka pa ? Ang kapal ah!" sabi ko sa kanya.

"Who are you ba?" naiinis niyang tanong.

"Bakit hindi mo itanong kay Zach?" mataray na sabi ko sa kanya.

"Zach who is she?" tanong ni Haliparot. Pero ang sakit pala talagang marinig.

"She's my friend" walang gatol na sabi niya. Tang ina friend? akala ko ba girlfriend niya ako?!

"Friend Zach? seriously? sana una palang sinabi mo ng kaibigan mo lang ako para hindi ako umasa dahil ang alam ko may tayo. Akala ko lang pala lahat" sabi ko at tumabi kay Kier maya maya ay nakahandusay na si Zach agad naman siyang dinaluhan ni haliparot kaya tumalikod na ako sa kanila.

****

ZACH

Nandito ako sa condo nina Kier sinusundo si Aya kasama ko si Mara. Oo ex ko siya akala ko naka move on na ako pero mahal ko pa pala siya.

Nagsisisi ako sa ginawa ko kay Ayu, nagulpi na din ako ni Kier dahil sa kagaguhan ko. Hinabol ko si Ayu kahit pinipigilan ako bi Mara pero I need to talk to her.

"I'm sorry Ayu" sabi ko sa kanya.

"Sana una pa lang sinabi mo na, tangina Zach ikaw yung gumulo ng buhay ko tapos gaganituhin mo ako? ang unfair mo Zach super." sabi niya at pinahin ang luha niya.

"Anyway kapag tayo ang itinadhana tayo. gagawa ang tadhana para pagtapuin tayo ulit but I hope wag na lang" sabi niya at umalis na siya. Ang gago mo Zach ! anong ginawa mo!

****

AYU

Malapit na ang graduation namin kaya inabala ko ang sarili ko sa pag aaral. Kahit ganun yung nangyare sa akin ay running for magna cumlaude pa din ako akalain mo yun?

"Kain tayo cous" pagaaya ni Rhed pero umiling lang ako. Mula nung nasawi ako ay naging tahimik ako at naging cold sa ibang tao. Sabi ko nga sa sarili ko I will not let my guard down ayaw ko ng masaktan ulit.

Salamat na lang talaga at hindi nagtatagpo ang landas namin ni Zach or Mara dito na din nag aaral si Mara eh. Haliparot siya masyado.

Papalabas na ako ng school at dumiretso sa bagong condo ko madami kasi kaming memories doon kaya binenta ko na lang ulit siya.

Hanggang ngayon masakit pa din but I'm trying  my best to move on to forget him. And after graduation day I decided to leave the country.

Mas okay na yun kaysa sa masasaktan lang ulit ako diba. Wala talagang mr. right kasi they always left !

HAHAHAHAHA.

*****

CAPTURED BY YOU (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon