Chương 26: Màn kịch buổi sáng

29 4 1
                                    

Ra khỏi Sùng Đức điện, Triệu Huệ Văn nhanh chóng bẻ hướng về Khôn Ninh cung- nới phụ hoàng và mẫu hậu kính yêu của nàng đang nghỉ ngơi.

" Phụ hoàng, mẫu hậu hai người tìm nhi thần " Bước vào cung Triệu Huệ Văn bộ dáng lười nhác lên tiếng, đi cả ngày rồi cô đang rất mệt..

" Lại đây nào hoàng nhi.. " Thấy đứa con gái bé bỏng trở về thái thượng hoàng mừng rỡ.

Nhìn hai người trước mắt này, Triệu Huệ Văn có linh cảm hai người này có chuyện muốn nói..

" Phụ hoàng.. Có chuyện gì cứ nói ..nhi thần xin nghe.. " Triệu Huệ Văn mở lời.. Đừng trách cô hoài nghi..Thật kì lạ mà.. Đang yên đang lành sao lại triệu cô về gấp chứ..

Thấy đứa con gái bé bỏng anh minh trước mặt, thái thượng hoàng cười gượng..

" Chuyện là.. Ta tháng trước uống say vô tình.... Chỉ là vô tình nên đã lỡ hứa sẽ cho con cái hai bên gặp nhau mà bàn hôn sự rồi.. " Vừa nói thái thượng hoàng lại nhìn Triệu Huệ Văn, tựa như sợ cô con gái không chịu nổi mà gào lên vậy.

" Yên tâm đi hoàng nhi, con không thích sẽ không lấy.. Mẫu hậu đưa con đi, đi đâu cũng được..Rời xa tên phụ hoàng vô lương tâm này.." Thái hậu bấy giờ lên tiếng. Mấy hôm nay vì chuyện này mà đôi tay thái thượng hoàng không được yên, suốt ngày cứ bị mắng nhiếc không nguôi..

Trái lại suy nghĩ của hai người, Triệu Huệ Văn lại không tỏ ra thái độ nào. Đôi con ngươi phát sáng...

" Nhi thần đi.." Xem mắt thì xem mắt.. Không thích thì đá đi thôi..

" Hoàng nhi.. Con suy nghĩ kĩ rồi sao? " Thái hậu nhã nhặn lên tiếng hỏi. Bà rất bất ngờ khi đứa con này lại đồng ý.. Từ khi tỉnh lại từ lần kia tính tình đó sao lại để bản thân bị người khác sắp xếp.

" Mẫu hậu yên tâm.. Nhi thần sẽ không làm điều xằng bậy.. " Triệu Huệ Văn nói..

"Được rồi.. Vậy con đi nghỉ ngơi.. Chuyện này hôm sau bàn tiếp.. "

" Vâng, nhi thần cáo lui. "

Triệu Huệ Văn đi ra Khôn Ninh cung, quay trở lại phủ công chúa, nơi trước kia mình ở.
-----

" Boss, ngài đã về " Tử Nhân ngoài phủ công chúa đứng đợi. Thấy Triệu Huệ Văn quay về thì bước lại gần.

" Đã tìm thấy Tử Linh chưa? " Triệu Huệ Văn nhìn hắn hỏi. Sao lại có một người thôi vậy.

" Yên tâm đi boss, tên kia rất tốt.. "
Tử Linh nghĩ lại trán lại đầy hắc tuyến.. Dốc lòng lo lắng cho vị đệ đệ mến yêu kia nhưng hắn lại nhàn hạ hưởng thụ đãi ngộ như tiên.. Uổng công thật uổng công..

" Vậy là tốt.. Huynh cũng mệt rồi vào phủ nghỉ ngơi đi. Mọi thứ trong phủ đều cho huynh dùng" Triệu Huệ Văn vỗ vai Tử Linh rồi đi vào phủ.. Phải ngủ một giấc đến sáng mới được..
------

Mặt trời ló dạng, sáng tinh mơ tính gà gáy.. Không khí còn se lạnh của đầu thu, tiếng chim hót líu lo.. Vạn vật lại bắt đầu ngày một ngày mới đón chờ những điều mà sắp phải đối mặt.

Lúc bầy giờ trên chiếc giường phủ rèm kia.. Một bóng dáng xinh đẹp đã tỉnh giấc.. Triệu Huệ Văn đạp chăn mà ngồi dậy.. Hôm nay còn có rất nhiều chuyện cần phải làm nha..

[Xk - Cổ Đại]Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ