Chương thứ năm
Natsume Takashi bởi vì lâu dài trằn trọc ở thân thích ở giữa, nhìn mặt mà nói chuyện muốn liền trở thành trạng thái bình thường, tâm tư cẩn thận hắn đã sớm phát hiện nụ cười của Nhất Mục Liên cho cũng còn chưa đạt tới đáy mắt. Xanh biếc đôi mắt phảng phất bị long đong trân châu, sáng ngời chiếu không đi vào, mỹ hảo đồ vật cũng vô pháp đập vào mắt bên trong.
Một bừng tỉnh thần, Natsume Takashi nghĩ đến đang thức tỉnh một nháy mắt thấy được hình tượng: Trên mặt tràn đầy nụ cười mọi người mang theo cống phẩm, đạp trên tham đạo tiến vào màu son cổng Torii bên trong, ở bái trước điện ưng thuận tâm nguyện của mình, bị kim quang nhàn nhạt bao phủ Nhất Mục Liên đứng ở một bên, hai con ngươi mỉm cười, khóe miệng đường cong cũng như ánh mặt trời, có thể ấm áp tâm linh người khác.
Natsume Takashi lấy lại tinh thần, trong lòng hơi có đắng chát, chỉ có thể cảm thán cảnh còn người mất.
"Takashi, ăn trước ít đồ." Nói, Nhất Mục Liên đem mấy cái đã rửa sạch sẽ quả đặt ở Natsume Takashi trong tay, đỏ tươi vỏ trái cây thượng còn mang theo chút giọt nước.
Natsume Takashi nhìn một chút trong tay quả, lấy ra lớn nhất một cái đưa cho Nhất Mục Liên, "Nhất Mục Liên tiên sinh, ngài cũng ăn một cái đi."
"Không được, chính ngươi ăn liền tốt, còn có, không cần đối ta dùng kính xưng." Nhất Mục Liên quay người đi đến bên bàn thấp, tối hôm qua đặt ở phía trên bút cỗ cùng quyển trục đã không thấy, thay vào đó là một bộ lộng lẫy đồ uống trà, chỉ thấy Nhất Mục Liên lấy cực kỳ động tác ưu nhã pha hai chén trà xanh.
Natsume Takashi ở Nhất Mục Liên pha trà thời điểm liền từ dây leo trên giường xuống tới, ngồi ở cái kia duy hai trên nệm êm, nhìn xem ngồi đối diện hắn Nhất Mục Liên, trong lòng xoắn xuýt càng thêm hơn.
Nhất Mục Liên trông thấy Natsume Takashi mặt xoắn xuýt sắp nhăn lại tới, nhấp một miếng trà nóng, "Takashi, có gì muốn hỏi thì hỏi đi, không cần để ý sẽ hay không mạo phạm ta."
Đạt được Nhất Mục Liên cho phép, Natsume Takashi hít sâu một hơi, nặng hơn nữa trọng địa phun ra, nổi lên một chút chính mình muốn hỏi nội dung, chậm rãi mở miệng nói: "Nhất Mục Liên tiên sinh, ta không phải cố ý, tối hôm qua làm mộng hẳn là nhìn thấy trí nhớ của ngươi, thật có lỗi."
"Trí nhớ của ta?" Nhất Mục Liên khẽ nhíu mày, "Có thể nói cho ta ngươi thấy được thứ gì sao?"
Natsume Takashi hết sức đi xem nhẹ kia cuối cùng nhìn thấy đồ vật, đè xuống loại kia run rẩy cảm giác, bình phục ngữ khí của mình, "Ban sơ thấy được, ân... Ngươi cùng Reiko bà ngoại, sau đó là một cái ốm yếu nam tử, ngươi cầm đi mấy thứ đồ." Natsume Takashi ánh mắt ở Nhất Mục Liên đao sau lưng trên kệ dừng lại một chút, "Sau đó là một buổi tối đình viện, mặc thú áo tóc trắng nam nhân, mặc kimono nữ hài tử, tay cầm trường cung nam nhân, mặc vu nữ phục nữ nhân, lại là, đại khái là một đám yêu quái đang chơi đùa, cuối cùng... Thấy được tám cái đầu Đại Xà, cảm giác giống như thấy được ta, nghe được linh tiếng trống sau liền tỉnh đến đây."
Nhất Mục Liên hồi tưởng một chút vừa rồi Natsume Takashi lời nói, đột nhiên nghĩ đến cái gì, vẻ mặt căng thẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Touken Ranbu] Saniwa là Phong thần đại nhân
FanficTác giả: Miêu Tinh Cầu Đích Vũ Thể loại: Đam mỹ, tống mạn, linh dị thần quái, điềm văn, giá không lịch sử, ấm áp, thanh thủy văn, chủ thụ, HE Văn án: Heian thời kì đại âm dương sư thức thần của Abe Seimei Nhất Mục Liên, nguyên bản làm thủ hộ nhân l...