Chapter 10
I stood up and grabbed my bag. "You're crazy. Thun." I said and I was about to pull the doorknob but he wrapped his arms on my waist and lifted me up as a bride and we sat back on the chair.
"Don't be so hard-headed, Winter. Gamutin mo naman ako, please."
Nagpupumiglas ako sa pagkakahawak niya pero nang mag-makaawa siya ay biglang nanghina ang tuhod ko. Bwisit talaga 'to kapag nanlalambing. Wow, nanlalambing agad?
"Nasaan ang panlinis? Tss." I saw him grin and I rolled my eyes. Tanga, Winter. Nagpauto ka na naman. Tumayo ako at kinuha ang bag na itinuro niya. Inusog ko ang upuan ko kanina at umupo sa tapat niya.
He shook his head. "Mahihirapan ka sa ginagawa mo. Here." He grabbed my arm and he helped me to sat on his lap.
"Ano ba? May upuan naman! Mas mahihirapan ako nito, Thun." I said while trying to get up.
"Tss. 'Wag ka ng maarte. I want to get close to you like this, and this is all I know how."
"Ang dami mong alam, bwisit!" I tried so hard na hindi makatingin sa mga mata niya. Sa tuwing dadampian ko ng bulak na may alcohol ang sugat niya, ngumingiwi lang siya at hinuhuli niya ang mata ko. Hindi ko siya kayang tignan lalo na ganito ang pwesto namin. Naiinitan ako pero parang nanlalamig din.
"You're so serious." He said at idinampi ko sa gilid ng labi niya ang bulak. Shet, ang ganda ng labi. OMG! Kakalerki.
"Anong gusto mong gawin ko? Mag-joke?" I said while I'm avoiding his eyes on me.
"That's not what I meant." He replied and tightened his arms on my waist.
"Then, what?" Bakit ba kasi ako nag-eenjoy sa pagyakap niya?
He stopped my hand and he lift my chin and I tried to look away. "Look at me." He demanded. I sighed in defeat. I looked at him with an arched eyebrow. "What I mean is... While you're looking at Summer, iba... I mean.. Iba yung tingin mo sa kanya at sa akin." He gulped. Kinakabahan siya? "And.... I don't know... I'm jealous."
"You don't have to be jealous. We're not in the relationship." I said and Is stood up. "Summer is my friend and there's nothing wrong to look at him like what you've saw. He's good and I don't find any reason to be mad at him. Kung iniisip mo na magkaiba ang tingin ko sa inyong dalawa at kung ipinagkukumapara mo ang pagtingin ko sa inyo. Alam mo na ang sagot diyan, Thun. Magkaiba kayo ni Summer." I grabbed my things. I need to leave this place as soon as possible.
"Then let's be in a relationship." Sabi niya na parang inuutusan niya lang ako na sumagot ng oo. Anong tingin niya sa akin? Pick-up girl?
"No, I don't want you." I said and left him. Do I? I saw the other members outside of the room and they just looked at me. Mole blocked my way at nagpatintero kami.
BINABASA MO ANG
Weather You Like It Or Not
RomanceWinter Breeze Cold is a typical 4th year high school student of Waltz Y Lion University. She keep finding her true love base on her treasure box. What's with the treasure box and who is her true love? Read to find out! ;)