Chapter 25: Boracay (last day)(kiss)

1.7K 35 3
                                    





Vivienne's PoV

Umupo lang ako ng ayos. Tsk! Bakit ba ako nagkakaganito?! Nakakainis!!

"Bakit pala andito ka agad sa baba?" Tanong nya.

"Hindi ako makatulog." Sabi ko naman. Weird kasi ng panaginip ko!

"Hahahaha! Bakit palagi nalang parehas ang nangyayari satin?" Natatawang sabi nya. Natawa lang ako. Lakas mag ilusyon neto!
-__-

"Mamaya eh uuwi na. Anong balak mo maghapon?" Tanong nya.

"Wala naman..." bat naman kaya nagtatanong ang isang toh?

"Pwede bang..."


?_____?


"Ano?" Kita ko na parang nahihiya sya. Nagiging weird na sya lately!


"Ahmmm... tsk!..." mukang nahihiya talaga sya. Medyo natatawa na ako kaya napatingin sya sakin.

"Taena wag mo kong tawanan! Nahihiya na nga ako!" Sabi nya. Medyo natatawa parin ako pero pinipigilan ko! Hahaha!

"Ano ba kase yon?" Bakit parang hiyang hiya tong isang toh??


"Pwede bang ispend ko yung buong araw kasama ka???"



O______O!!



O______O



Napatulala nalang ako! Bakit ganun? Lately medyo may problema na ang tibok ng puso ko. Mag papacheck up na ba ako?

"Ahh... eh..." wala akong masabi!! Papayag ba ako? Eh kahit naman hindi ako pumayag eh alam kong bubuntot at bubuntot parin sya sakin eh!


"Sige..." kita ko kung pano sya nagulat. Nalaki yung singkitin nyang mata kaya natawa ako. Hindi ko alam pero tuwang tuwa ako sa mata nya. Ang singkit kasi!!


"Talaga?!" Tumango lang ako pero pinipigilan ko ang pag ngiti ko. Kahit ganito eh kelangan kontrolado ang bawat galaw ko. Kelangan kong mapatunayan na worth it sya sa sorry na hinihingi nya. At pagbibigyan ko sya kapag napatunayan kong worth it sya. Hindi naman ako manhid at ramdam kong mahal nya ako.



"Tara!"


O_____O!!

"Huy! Ang aga pa!" Sabi ko! Nubayan! Akala ko mamaya pa?

"Okay lang yan..." hindi ko inalis ang pagkakahawak nya sa kamay ko. Feel ko rin eh. Gusto kong sumaya ako ngayong araw na to.


Naglakad lakad kami. Walang umiimik. Randam ko yung lamig ng hangin. Bakit nga ba ang lamig ngayon?? October na nga pala.

"Bakit hindi ka nagsasalita?" Tanong ko.

"Masaya lang ako..." nakangiti sya. Hindi ko alam kung ngingiti rin ba ako eh.

"Bakit naman?"

"Kase makakasama din kita. Sana lang hindi tayo mag away. Gusto kong gawing special ang last Day mo dito sa Boracay..." sabi nya. Kahit madilim eh kita kong namumula yung tenga nya kaya natawa ako.

TNB: The COMEBACKWhere stories live. Discover now