SPECILA CHAPTER OF JOSHUA AND VIVIENNE

1.8K 53 10
                                    




A/N: sorry, hindi ko na magagawan ng special chapter sina Damon at Francine. Kulang na ako sa idea! Salamat sa ph iintindi!



After six years...

Vivienne's PoV

"Ma!!!" Agad akong napapinta sa sala nung biglang sumigaw si Ang anak kong si ZL!

"Bakit ZL?.." pinuntahan ko sya. Napangiti ako sa nadatnan ko. He is singing a song for his baby sister, Zyla.. napangiti ako.

"Ma! Im singing a song for Zyla! Am I good at singing? Did my sister like my song?.." sabi ng anak ko. Napangiti ako.

"Of course, she like your voice very much.." sabi ko. Ziel si now 6 years old. And her baby sister is only 1 year old.

"Hey Prince! Princess! Queen!" Napatingin ako kay Joshua na kakadating lang. sinalubong sya ni Ziel. Tumakbo at tumalon. Agad naman syang binuhat ni Joshua.

"Hey pogi!" Nag apir silang dalawa!

"Hey pogi!" Gaya ni ZL sa ama! Natawa nalang ako.

Minsan lang maging malambing si ZL. Pero kapag nasa mood sya ng pang aasar eh palagi nyang pinapaiyak ang kapatid nya! Pero hindi naman nya Sinasaktan physically. Inaasar nya lang, kaya kanina eh tuwang tuwa ako dahil sa nadatnan ko. Nasa lambing mode sya.

"Hey my princess.." ibinaba nya si ZL at pumunta sa spfa kung saan nakaupo si Zyla. Hinalikan nya iyon sa pisngi..

"Papa!!" Napangiti ako pati narin si Joshua. Straight na ang salita nya kahit pa bata pa sya.

"Yeah.. papa is here.." kiniss nya ulit sa cheecks si Zyla bago lumapit sakin.

"Hey my Queen.." hinalikan nyA ako sa pisngi. Syempre hinalikan ko din sya sa pisngi.

"Sa lips dapat!" Reklamo nya! Natawa ako. Napasimangot sya.

Sa paglipas ng anim na taon eh sobrang daming nangyari. Bihira na kaming mag away ni Joshua, syempre dahil may mga anak na din kami. May anak na din si Mikko. His name is Jeid, halos magkaedad lang sila ni Ziel. Lamang lang ZL ng 6 months. At sabay silang pumapasok palagi. Maski si Damon at Francine eh busy na rin sa pamilya nila. May anak silang dalawa. Parehas lalaki yun. Masaya ako para sa kanila. Si Dale naman eh kakakasal lang 3 years ago. May anak syang lalaki na 2 years old. Sobrang saya namin nung nalaman namin na ikakasal na sya! Akala namin mamamatay syang virgin!! Hahaha! Joke lang!'

Pero kahit na may pamilya na kaming lahat eh hindi padin kami nawawalan ng oras para nag bonding, lalo na kaming barkada. Kasama ang bawat pamilya namin.

"Hey son!.." tawag ni Joshua sa anak nya. "I bought your favorite food! Bigyan mo si Zyla ha? Be sweet to her because she is your sister.." sabi ni Joshua kay ZL. Pumunta muna ako sa terrace. Sumunod naman sakin si Joshua. Unupo sya sa tabi ko.

"Ang bilis ng panahon.. ang tanda na natin.." natatawang sabi ko, dati napasok pa kami.. ngayon anak na namin yung pumapasok.

"Oo nga. Natanda tayo pero baby face parin ako!" Sabi nya. Natawa naman ako.

"Mayabang ka parin!" Natatawang sabi ko. Inakbayan naman nya ako.

"Syempre. Hindi ako magbabago, ito kasi yung katauhang minahal mo kaya hindi ko ito babaguhin.." sabi nya. Yumakap naman ako sa kanya. Hindi nga sya nagbabago, ang bango bango pa din nya!!

"Talaga?.."

"Oo naman! Kahit dati eh halos isumpa mo ko! Hahahaha!" Tawa nya. Natawa naman ako.

"Pano naman kasi kung ang lakas ng trip mo mang asar!" Natatawang sabi ko. Kung dati eh naiinis ako sa mga pinagagagawa nya sakin, ngayon gusto ko yung balikan at natatawa ako habang naaalala ko yun.

TNB: The COMEBACKWhere stories live. Discover now