Chapter 56:gender

1.7K 36 0
                                    




Vivienne's PoV

Makalipas ang apat buwan eh wala naman nangyari. Palagi naman syang nasa tabi ko. Medyo lumaki na yung tyan ko. At four months na to.

"Huy mag ready ka na.. ipapa ultrasound na natin so baby..." sabi ni Joshua na ngayon eh nakayakap sakin. Kagigising lang namin pareho.

"Pano ako babangon? Nakayakap ka kaya!" Sabi ko sa kanya. Natawa naman sya.

"Hahaha. Pikon ka na agad.. oh ayan na.. mag ready ka na. Exited na ako. Sasamahan tayo ng buong barkada..." nakangiti nyang sabi sakin. These past few months eh hindi ko nakikita ang barkada. Paano ba naman, ayaw silang papuntahin ni Joshua dahil baka mastress lang daw ako sa kakulitan nila. Akala mo naman bata ang pupunta eh.

Agad akong bumangon. Malimit din akong mag suka tuwing umaga. Buti nalang ngayon hindi na. Agad akong pumasok sa walk in closet at saka nag palit ng damit. Ibinili nya ako ng damit na pang buntis para daw komportable ako mag gagalaw. Tumataba din ako dahil nga buntis...

**

"Heh Viv!!" Sabi ni Lance. Nandito na sila ngayon sa bahay. Sasama sila samin.

"Exited na ako Viv!" Sabi ni Claire, Francine at Lyka. Napailing nalang ako. Mas exited pa sila sakin eh ako yung magiging ina. Hahahaha.

"Paniguradong gwapo pamangkin ko, gwapo ako eh..." nakangising sabi ni Mikko. Kampateng kampane sila na lalaki tapos sina Claire naman gusto babae. Kaya ayaw silang papuntahin ni Joshua dito dahil kaka away nila kung babae oh lalaki. Hahahaha.

"Tss! Babae nga kasi! Maganda yan kasi magaganda ang ninang!" Nag apir silang tatlo nina Claire sa sinabi ni Francine.

"Tss! Kahit ano pa ba yan! Basta ang mahalaga may bata! Tss. Pagtatalunan nyo pa kung ano gender eh.." sabi ni Damon. Napatingin naman sa kanya lahat.

"Tss! KJ ka talaga Damon!" Sabi ni Lance kaya natawa ako.

"Tss! Na iistress si Viv kakaaway nyo! Kaya ayoko kayong papuntahin dito eh!" Sabi ni Joshua. Napailing nalang ako.

"Hahahha! Okay lang yan.. tara na?." Sabi ni Dale. As usual sa van nila kami sumakay para isang sasakyan nalang ang dala namin.

"Tss! Hihiwalay nalang kami ni Viv ng sasakyan!" Sabi ni Joshua kaya taka kaming napatingin sa kanya! Bakit kami hihiwalay eh ang ganda ng usapan?

"Bakit?.." takang tanong ni Dale.

"Baka mastress asawa ko sa inyo! Ang ingay nyo na, mapang asar pa! Tss! Kung hindi ko lang kayo kaibigan!!" Sabi ni Joshua at umaktong itinayaboy sila.

"Hahaha. Over protective si lover boy!.." tukso ni Dale sa kanya kaya natawa silang lahat maski ako. OA ni Joshua!

"Proud ako! Eh ikaw? Wala ka pang jowa tanda tanda mo na!" Nginisian sya ni Joshua kaya lalong natawa ang barkada. Ako naman inawat si Joshua. Napaka OA

"Aww! Kapag ako nagkashota, huyu kayo saken!" Sabi ni Dale. Napailing nalang si Francine.

"Kelan kaya yon kambal? Kapag patay na kaming lahat?.." natatawang sabi ni Francine.

"Oo nga.. sa langit mo ba balak mag asawa?.." sabi naman ni Mikko.

"Panget lang talaga yan kaya hindi magka girlfriend!.." ginatungan pa ng asawa kong pikon din naman kapag sya ang inasar!

"Hahaha. Wag nyong pinag tutulungan si Dale! Kapag yan nagsumbong sa mama nya!" Gatong din ni Damon kaya napangiti nalang ako habang natatawa. Ang kukulit nila.

"Oo nga naman... baka kasuhan tayo ng bullying hahahaha!" Ginatungan ulit ni Lance. Napasimangot naman si Dale.

"Ang yahabang nyo! Tss! Kapag ako nagka girlfriend kakalimutan ko na kayo!.." sabi nya habang nakasimangot kaya natawa kaming lahat.

TNB: The COMEBACKWhere stories live. Discover now