Chesca POV:
I cant imagine na magagawa nyang magsinungaling sakin? Diko alam pero i have this feeling na baka hindi lang ito ang isang beses na nagawa nya sakin.. i think maraming beses na nyang ginawa sakin, pero hindi parin ako nakakasigurado.
Magkakasama kami ngayon and wala akong balak na makipag usap sa kanya. Mukha naman kasi na wala rin syang balak na kausapin ako. Kaya hinayaan kona lang din.
Tahimik lang akong bumaba ng sasakyan at di kona hinintay na bubuksan pa nila ako. Pero pagbaba ko napatingin sakin agad si audrey. Nagtatanong yung mga mata nya sakin but i ignore her. Ayoko kasing may makahalata na may problema ako. Pumasok kami sa university na pinapasukan namin pero tulad nga ng sabi ko. Magka'iba din ang courses ng mga boys.
"Uh-- chess.. gusto mong kumain na muna?" Napahinto ako sa paglalakad ng biglang tanungin ako ni audrey, kaya napaharap ako sa kanya. Ngumiti muna ako bago ko sya sinagot.
"Thanks drey, pero hindi ako gutom." Nakita ko kung paano sya nag alala sakin, ngumiti na lang ako ng pilit sa kanya para di sya makahalata.
"Pero hindi ka kumain kanina ng pang umaga mo."
"Ok lang ako Audrey" napatingin kaming dalawa ni drey sa nagsisitawanan na sila patricia tsaka ng Boyfriend nya , si Math. Pati si-- nagkatinginan kami saglit. pero umiwas din naman sya agad ng tingin sakin.
Buti pa sya, nakukuha pang tumawa ngayon. Nakukuha pa nyang tumawa sa harapan nilang lahat, lalong lalo na sakin.
"M-may problema ba kayo ni darryl?" Hindi ko sinagot ang tanong sakin ni audrey. Ngumiti lang ako sa kanya at sinabi kung 'Tara na' tinawag naman nya si patricia na nakikipag tawanan pa don at nagpaalam naman sya.
Nagtuloy tuloy lang kami ng lakad hangang sa marating namin ang room. Maaga pa naman ee.. kaya alam kung mamayang 8:am pa darating yung professor namin. Naramdaman kung tumunog ang celphone ko kaya naman Tiningnan ko agad kung sino yon. But im disappointed nung nakita kung si Mommy lang pala ang nag text sakin. Akala ko sya na yung magtetext sakin. Pero wala naman pala! Wala ba talaga syang balak na kausapin man lang ako? Pero kung yan ang gusto nya hindi ko sya uunahan makipag usap.
Tiningnan ko na lang ulit ang text sakin ng Mommy ko.
From: Mami:>
Anaak!! Before you go to school dont forget to skip your breakfast. Dapat kumakain ka ha!! Hindi ka pweding magpapagutom. Makakasama yon sayo. Ok.. kain ka ha!! Sige bye nak. I love you!!:*
_____Napangiti ako agad sa text message sakin ng Mommy ko. Im so lucky na nagkaroon ako ng nanay na katulad nya. Mabait, ma'alaga. Adorable, sweet, humble and honest sakin.. wala na akong ibang hihilingin sa Mommy ko kundi ang gusto ko nasa tabi nya lang ako lagi kahit na malayo sya sakin. Alam kung mahirap ang pinag dadaanan namin ng mommy ko, pero alam kung kinakaya naman namin na dalawa.
Yes, dalawa na lang kaming natira ng mommy ko. Because my dad. My dad was left after 1year ago. I blame him simula nung nambabae sya.. totoo naman pala yung hinala ko sa kanya minsan. Pinag hihinalaan ko kadi dati si dad na may babae sya pero hindi ko sinasabi kay mommy. But i was wrong, because all of that my mom will know behind the back with daddy.
And yes. Matagal ng alam ni Mommy na may babae pala si dad, kaya di nya sinasabi sakin. She wants to protect me sa umpisa pa lang. Kasi ayaw nyang masaktan ako dahil lang sa ama ko. Simula nun, umalis kami sa bahay na yon. Nagpunta kami sa probinsya nun at nakitira kami sa tita ko sa pampanga. Don kami namalagi ni mommy at ilang months lang naman ako don kasi ayaw kung maiwan ang mga freinds ko and also my boyfriend.
BINABASA MO ANG
Im In Loved With That Gangster Too [PART 2 COMPLETE]
RomanceNaging kampati at naging masaya sya. Masayang masaya na yung tipong walang makakatumbas ng saya nyang yon simula ng mag boyfreind/girlfriend sila ni Drake. may nagbago at may naiiba sa pagsasama nilang yon. akala nya masaya na ang lahat. N...