DRAKE POV:Nag- uusap usap kami ngayon nila keiven para sa nalalapit na naming laban tungkol sa mga ibat ibang mga gangster. Sa sabado na namin gagawin yon at buti na lang nakkaapag handa handa na rin kami. Minsan akong napapatingin kay Keiven na mukhang malalim ang kanyang iniisip.
Narinig kung bumuntong hininga sya kaya napatingin na yung iba sa kanya sila Darryl at Dwayne and Mathieu. Wala si Edmon kase pinagbawalan na namin syang makisali sa gulo namin. Baka kase kung ano pa ang masamang mangyare sa mag ina nya. Oo buntis yung asawa nyang si alex kaya di naman pwede yon na iwan na lang basta basta. Mas better if kami kami na lang.
"Bat ang lalim ng iniisip mo dyan?"
Tanong ni Dwayne, kaya napatingin sya samin at tumitig sya ng saglit sakin bago sya bumuntong hininga ulit."Any problem?" I ask. Para kasing may gustong sabihin ang isang to eh.
"Its- its there something happend to audrey while ago and--"
"Sandali? Anong masamang nangyare sa kanya? Okay lang ba sya?" Sunod sunod kung tanong at diko mapigilan na di mag alala kase--
"Naka encounter sya ng mga gangster at base sa narinig ko, she alone with."
"Sinong kasama nya?" Tanong ko ulit at titig na titig yung mata ko kay keiven. Gusto kong malaman kung sink yung kasama ni audrey.
"Si William daw--"
"Who's that fucking Ass-"
"Yon siguro yung kasama ni Audrey nung isang araw. And sya rin yung bagong transfer na usap usapan sa camp na isa syang half British and half Filipino. "
At ano naman ang--
"Lageng kasama yon ni Audrey pre. Kaya siguro ano--"
"Na Ano?"
"Na kaibigan nya yon ganun. Usap usapan kase na may gusto ata yung lalaki na yon kay--"
"STOP THIS BULLSHIT THING!
Ang gusto kung malaman kung sino yung mga gangster?" Galit akong napapatingin sa kanila at any time parang gusto kung manuntok na lang ng gago don sa labas."Ayos lang naman si Audrey. Walang masamang nangyare sa kanya kase na protektahan sya nung kasama nya. And di nila matuloy kung anong klaseng gangster yon, basta kilala tayo" Tumingin ng seryoso sakin si keiven kaya tumitig din ako sa kanya ng matapangan. "Lalo kana Dree.. kilala ka nung gustong manakit kay Audrey. Buti na lang yung kasama ni Audrey di sya lampa. Kundi--"
"So what is trying to say? Na kapag ako ang kasama ni Audrey di ko sya kayang maprotektahan? Thats it?"
"Tol. Hindi sa ganun? I mean buti na lang marunong manuntok yung kasama ni drey, dahil kung hindi baka nga salpak silang pareho."
Napabuntong hininga ako ng malakas. Hindi parin kase humuhupa yung inis sa dugo ko. Nag iinit ang ulo ko na parang gusto kung manakit ng tao. I fetch my hand at pinigilan ko pa ang sarili kung pakalmahin. Nakinig lang ako sa mga sinasabi ni keiven at nagplano na rin kami para sa laban namin bukas. Oo bukas na yon.
Matapos ang usapan namin. Lumabas muna ako saglit para magpahangin. Kumuha ako ng isang stick ng sigarilyo at sinindian ko yon.
YEAH! I've been smoke since nung nagloko ako kay audrey. Hindi lang naman ito ang unang beses kung manigarilyo, kaya medyo sanay na rin ako sa mfa ganitong bagay. Well hindi naman kase madalas. Minsan ko lang pinapalabas ang paninigarilyo ko kapag nag iisip ako ng malalim or may problema ako.
BINABASA MO ANG
Im In Loved With That Gangster Too [PART 2 COMPLETE]
RomanceNaging kampati at naging masaya sya. Masayang masaya na yung tipong walang makakatumbas ng saya nyang yon simula ng mag boyfreind/girlfriend sila ni Drake. may nagbago at may naiiba sa pagsasama nilang yon. akala nya masaya na ang lahat. N...