Chapter 9: End Realitionship?

649 19 7
                                    

Patricia POV:

Its already 6:pm in the evning pero ang dami na ng tao sa birthday party ni Gabby. Alas syete pa kasi ng gabi start ng party nya, pero yung tao ang dami na.

Umuwe muna kami kanina sa bording house namin para makapag palit ng damit. And then bumalik din kami dito. Ang panget din kasing tingnan kapag kami lang yung naka uniform diba?

Gusto pa sana kaming samahan ni Gabby pero hindi na kami pumayag. Parang girls outing na kasi namin to tas sasama pa sya. Marami na syang mga barkada ang nandoon. Yung iba sa kanila mga babae. Meron pang isa don na sunod sya ng sunod kay Gabby. Mukha naman kasing girlfriend nya yung sumusunod sa kanya, kaya siguro ganun. Maganda naman kasi si Ate girl. Pero nung nakita nyang naka usap ko si gabby, abaa tinaasan nya ako ng kilay.

Anong problema nya?

Akala naman nya aagawan sya ng lalaki. Kakagaling ko lang break up ee tas maglalande pa ako ganun? Nakoo wag mo akong tinatarayang babae ka kung ayaw mong ikaw unang sasampalin ko kay Hartley landee..
I thought wala syang gusto don. I thought yung mga pagkukunware nya kay Hartley biro nya lang yon. Pero hindi pala. Akala ko lang yon! Nasanay kasi ako na yung attention nya nasa akin. Yung oras nya nasa akin. Yun bang lahat lahat na nasanay ka sa prisensya nya. I dont know pero mahal ko ee.. nabuhos ko lahat ng tiwala at pag mamahal ko sa kanya.

But after happening. Diko knows kung lahat ba ng tiwala at pag mamahal ko sa kanya mababalik ko. Diko alam kung kilan ko yon mababalik sa kanya. I cant mad longer to him. Bakit? Kasi ako yung taong di marunong magtanim ng galit. Oo magagalit ako ng panandalian pero hindi yung pang matagalan.

Yung isang sorry mo lang sakin, napatawad na kita. Na okay na tayo. Wala na yung galit ko sayo. Pero kasi dahil sa nangyare kanina, iba e? Iba yung galit na nararamdaman ko. Diko maipaliwanag kung bakit. But i dont want to see him. Ayoko syang maka usap or pakingan kung ano ang sasabihin nya.

Bumabalik yung galit na meron ako sa kanya. Kanina he wants to talk to me. Pero hindi ako pumayag. Naabutan namin syang nakabantay sa gate namin at mag-isa lang sya. But i won't forgive him. Para saan pa kung dinig na dinig kona yung usapan nila ni Hartley. Unang kita pa lang daw nya sa babaeng yon nagkaroon na sya ng crush. Samantalang kami na that time. Untill siguro nagiging malapit sya sa bruhang yon ng hindi ko alam. Malay koba na nag dedate na pala sila. They are making love or what? I dont know.

And I dont even care about that. Sa ngayon wala na muna akong balak na isipin sya. I want to forget him na kahit masakit sa kalooban ko ayos lang. Mukhang Di na nga ako mahal nun ee.. tas ano in the end?, ako pa yung gagawa or mag aadjust para magkabati kami? No! Sobrang tanga ko naman ata, para hindi na isipin yung ginawa nilang pag hahalikan. The heck!! Go both them to hell.. they're kissing together in front of me? Tapos ganun lang kung magpapaliwanag sya?

Hah!!

Anong ipapaliwanag nya? Na mas mahal na pala nya si Hartley at hindi na ako? Na ipapaliwanag nya sakin kung sino yung unang naghalikan ganun? I saw them both and they really enjoying the kiss. Nakita ko at kitang kita ng dalawang mata ko kung pano nila nagustuhan pareho ang halikan nilang yon. Parang tinusok tusok ng karayum ang puso ko sa nakita ko.

Masakit parin hangang ngayon, pero kayang kaya ko namang tiisin ang lahat ng to. Si Chesca at Audrey nga kinaya yung sakit. Ako pa kaya na may katabaan ang katawan?

"Oh.. nag iisa ka dyan?" Napalingon ako agad sa biglaang lumapit sakin na si Gabby. Ngumiti naman ako ng bahagya sa kanya.

"Ah.. wala! Yung dalawa kasi nasa banyo.. ang tagal nga nila ee, kala mo naman mansion tong bahay nyo." Kaya i feel alone.

Im In Loved With That Gangster Too  [PART 2 COMPLETE] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon