Ngắn: Quê!

294 36 0
                                    

Lắng đọng lại rồi hãy đọc nha!!! Truyện hơi buồn á :)))

Ngày mới đó mà đã đến giữa trưa, gió mùa hạ đong đưa mấy tàu lá.

Đâu đó trên con đường làng có bóng cô thôn nữ lăn xăn với đôi gánh hàng rong trở về nhà dưới trời rợp nắng, cô bỏ lại sau lưng tiếng mấy anh trai làng trêu chọc.

"Bông!"
"Em Bông đẹp quá!"
"Bông ơi Bông, Bông đừng đi lấy chồng,..."

Gió mang theo hương mầm non thổi tới đám tre gai trước ngỏ, làm bay vèo xuống chân em mấy nhành lá màu rơm. Giẫm lên nhành lá Duyên bước lại gánh giùm em đôi quan gánh

"A.. Để Bông gánh được rồi Duyên"

"Để Duyên gánh cho, Bông là con gái mà!"

"Duyên nói gì vậy, Duyên cũng là con gái còn gì "

Duyên quay sang nhìn Bông, cô mỉm cười, nụ cười yên ả như mặc hồ lăn tăn con sóng nhỏ "ờ he"

Vậy là, hai cô thôn nữ song bước, đến khi nhà Bông lờ mờ trước mặt, Duyên đi phía sau dõi theo mái tóc bồng bềnh của Bông đang thả mình hồn nhiên trong cơn gió ban trưa.

"Bông nè!"

"Gì Duyên?"

"Hay Duyên xin ba mẹ mang cau trầu sang nhà Bông dạm hỏi "

Em dừng lại, tia nắng vàng lần nữa cứng đầu xuyên qua kẻ lá rọi xuống lưng áo bà ba bạc màu mọc mạc.

"Không được đâu Duyên!"

"Sao lại không?"

"~im lặng~"

"Bông không thương tôi hả, đâu có sao, Bông không thương thì để tôi thương Bông được rồi"

Em quay lại nhìn Duyên, rồi nhìn mấy mái nhà xơ xác
"Bông có thương, nhưng trong cái làng này làm gì có cái đám cưới nào có tới hai cô dâu"

Đúng vậy, ở cái làng này một năm bao nhiêu đám cưới, làm gì có đám cưới nào chỉ có hai cô dâu. (ko có tính dâu phụ nha)

Gió lại thổi, lá lại rơi, cô lại đi phía sau, cố bước mấy bước dài để song bước cùng em.

"Bông cứ làm cô dâu, Duyên sẽ làm chú rể"

Le bước tới, giựt m* đôi quang gánh: Hai đứa mày có thôi đi không, đang đi qua MV nha!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Le bước tới, giựt m* đôi quang gánh: Hai đứa mày có thôi đi không, đang đi qua MV nha!

Hani: "Bông à! Em thấy không, chị Lê sẽ đòi làm chủ hôn cho chúng ta, rồi em sẽ là cô dâu đẹp nhất làng này"

Le: "Máaaa!"

     "Chủ hôn mm" bốp

        "Cô dâu mm" bốp
    

Sau đó... À không có sau đó nữa!!!

--------

Hình cre: hồi sáng au đang đi chợ mua tô cháo lòng về cho con chó ở nhà dòm cái miệng con mèo đang kêu moew moew để nhắc au chừa cho nó ăn với, thì gặp 2 chị này :)))

Góc Hoang Tưởng của Shipper [Hajung]Where stories live. Discover now