Chapter 32: Milady Sherfia

7.2K 316 15
                                    

Chapter 32: Milady Sherfia

Sam's P.O.V

"Who was that?! Who the hell dares to destroy my dark cocoon!?" kinabahan na ang kalaban dahil sa malakas na pagsabog na narinig namin out of nowhere.

While me, I suddenly feel safe so I lowered down my guard. Ngunit hindi ko pa rin mapigilang indain ang mga sakit na natamo ko galing sa kan'ya. Magkasamang, pagod, panghihina, gutom, tamlay, at bugbog saradong katawan ang nararamdaman ko ngayon.

And I don't know how long I can maintain my consciousness.

Hindi ko kilala kung sino yung nagtangkang pumasok dito. Ayoko mang mag-assume, but I have a huge feeling that it was the whole Team Z. Nabahala na rin siguro sila sa ilang oras na pagkawala ko sa Academy.

That's why I suddenly felt safe and relieved right now. Because I believe it is them.

Habang patuloy pa rin sa pagpa-panic ang kalaban na 'to, sinubukan ko pa ring tumayo sa kabila ng aking nararamdaman.

My necklace... I need to get it back from him! Hindi niya pwedeng makuha 'yon!

"But still, it's no use.." I heard the bastard smirks. Then suddenly, lumingon na ako sa kanya nang mag-cast siya ng panibagong spell. At maya maya, kahit madilim ay kita kong isa isa nang lumilataw ang napakaraming clone niya sa paligid. 

What the heck!? S-Sobrang dami!!

After casting that spell, "My dear clones, scatter around to find those intruder brats..." utos niya pa sa mga kamukha niya.

"And don't hesitate to kill them!"

Biglang lumakas ang kabog ng puso ko sa huling sinabi niya.

K-Kill?

Pagkatapos ay bumaling na siya sa'kin, kinuyom ko ang kamay ko nang dahan dahan siyang lumapit, "Now, what should I do to you?" he even smirked. 

Tinignan ko siya nang masama, "I-Ibalik mo ang kwintas ko!" matapang kong sigaw ngunit tinawanan lang ako ng loko. 

"Still can't get over with this?" ngisi niya at nainis ako nang pinaikot-ikot niya iyon sa kanyang daliri. Damn him! "Let's play a quick game then. If you want to get this back, then defeat one of my clone." he snapped his finger at biglang sumulpot ang isa sa mga clone niya. 

"But that's if you can beat it." at humalakhak pa ang kingina. 

I bit my lower lip nang dahan dahang lumapit sa akin ang clone niya. Samantalang siya ay lumayo nang kaunti sa amin habang pinapa-ikot pa rin sa daliri niya ang aking necklace. Nakangisi pa siya na animo'y tuwang tuwa sa nangyayari.  

G*go talaga 'to, gusto talaga akong pahirapan at inisin lalo! 

But, what can I even do? Based on my current condition, I don't any have strength to fight. But at this point also, hindi ko makukuha ang necklace ko sa kanya! At hindi iyon pwede! 

Kinabahan ako nang magsimula nang sumugod sa akin yung clone niya. Kaya sa abot ng lakas na makakaya ko, iniwasan ko ang mga iilang atake niya pero natatamaan pa rin ako ng iba. 

Blue Moon Academy (C.A Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon