Sarreh okay sarreh sa very late update. XD Nawalan kasi ng wifi for almost ewan basta meron na ngayon.. Bukas pramis update ako.
Sana patuloy niyo paring basahin!
○●○●○●○●
Chapter 28
"Roses are red
Violets are blue
Of all the flowers I saw
The most beautiful one is you
~North"
Napangiti ako sa card na kaninang nakadikit sa roses. Sign na ba to na ready na muli akong magmahal?
"North? Sino yun?" Biglang sulpot ni Marian na parang giraffe na sa katitingin sa card. Pakialamera talaga.
"Si ano. Yung janitor namin."
"May janitor ba kayo?" Slow talaga. Di makiride sa joke ko. Sige di na lang ako mambabara. Hahaha.
Class started as usual at class ended na pagod.
"Musta?" Sinabayan ako ni Kendall.
"Okay lang." Patuloy parin kaming naglakad. Hindi siya umiimik. Problema nito?
"I miss being called North" Sabi niya out of the blue.
"Bakit?" Biglang nacurious naman ako. Parang kasing kakaiba o spesyal sa kaniya ang tawag na North.
Ngumisi siya. "You know. Past."
Napakunot ako ng noo. Past? Nakakaasar na yang past past na yan ah. Pati si Jayson past past din! May pasuspense pa! Ayoko nang magtanong. Kakasawa.
Narating namin ang garden at dun nakita ko si Jayson. Magkikita pala kami ngayon.
"Cge una na ako." Hintulot ko kay Kendall.
"Wait." Pinigilan niya ako. "Why's he here? Let's go elsewhere."
Umiling ako sa kanya. "Pinag-usapan namin to. Okay lang."
"Are you sure?"
"Yeah."
~~~
Jayson's POV
Hinalikan niya si Kennedy sa noo. Pinapakita niya sa akin na hindi na pwedeng mapa-sakin si Ken. Napakuyom na lang ako ng kamao.
Lumapit na sakin si Kennedy. Bawat hakbang niya ay katumbas ng malakas ng kabog ng dibdib ko.
"North! Salamat sa bigay!" Pahabol na sigaw niya kay lesheng Kendall. Anong bigay? Yun ba yung roses na natanggap niya kanina?
Biglang sumakit ulo ko.
"North! Let's play na!"
"Wait kuya! Mom and dad's still there!"
"We're coming!"
Whoah. Ano yun? Naghahallucinate na yata ako dahil sa alak kagabi.
Muling binalik niya yung tingin sa akin. I stood up as she approached me.
"Oh. Anong pag-uusapan natin?" Sabi niya na may malamig na tono. Di mo lang alam kung gaano ako nasasaktan sa inaasal mo sa akin.
All I wanted to say is I miss you Kenny. I'm sorry sa ginawa ko. I'm sorry sa lahat. Mahal na mahal kita. Sana maintindihan mo ako.
Kailangan kong maging malakas. "We're moving in Australia."
"Oh? Bakit mo sinasabi sa akin? Humihingi ka ba ng permiso? Wala akong pake."
BINABASA MO ANG
I Don't Believe in Love
Teen FictionMan-hater. Yan si Kennedy Jimenez. Galit na galit siya sa mga lalaki. Ayaw niyang masktan. Pero hindi naman maiwasang mahulog sa isang tao diba? Sino kaya ang magpapalambot sa puso niya?