Chapter 26

189 7 0
                                    

Tbh, wala akong maisip kung anong nangyari sa past ni Jayson kaya eto yung nagawa ko. Accidental lang. ^^

Malalaman na rin yung nangyari kay Jayson. ^^

○●○●○●○●

Chapter 26

Jayson's POV

"You will take your position as the director of this company after you graduate."

Hindi ko siya sinagot. Nakayuko lang ako.

"Jayson, are you even listening?"

Inangat ko yung tingin sa kanya. Inayos niya yung glasses niya. Magkahawig nga kami. Sabi nga nila parang mag-ama kami. Mukhang mag-ama dahil kamukha niya yung ama ko.

"Yeah I'm listening."

Naglakad lakad nanaman siya sa room. "Your daddy also said we will half the shares with your brother."

Biglang nataranta ako. I have a brother?

"Wait. May kapatid ako?"

Napabuntong hininga siya. "Sasabihin ko sayo sa tamang oras." Palabas na siya ng office pero pinigilan ko siya.

"Tell me now. Malalaman at malalaman ko rin naman kaya sabihin mo na."

Tinitigan niya muna ako. "Sit down." Umupo kaming dalawa sa sofa.

I waited for him to talk. "Di mo na maalala kasi 8 years old ka palang nun." Lumapit siya sa akin at hinawakan yung leeg ko kung saan may scar.

"This scar was made by your father. He was sentenced to jail for 5 years kaya pinaubaya ka niya sa akin."

Natulala ako. Dad abused me. So that's why I've never seen him for years.

"H-he abused me? What about mom? Di ko pa siya nakilala. Was she abused also?"

Tumango siya. "Lumayas yung mom mo kasama yung kapatid mo."

So my mom left pala? "Bakit di ko maalala ang mga to?"

"You were traumatized pati yung brother mo pero ikaw yung mas grabe. You totally forgot everything. Umabot muna ng isang year bago ka nakarecover kaya you stopped school for a year. "

"Ilang taon na yung brother ko?"

"A year younger than you."

I was speechless. "T-tell me his name."

"I won't tell you yet pero maalala mo rin siya eventually."

Hindi na ako umimik. Sila yung magkasama ni mommy ngayon. I don't even remember my mom. Hindi niya man lang ako binisita kung paano na ako.

Binuksan ni Tito yung tv.

"How is your son doing Mrs. Dalia?"

Ngumiti yung babae. Mga mid-40s yung itsura niya. "Oh well Kendall's doing good with his studies and showbiz. Sabi nga ni Wesley ipapasok daw siya sa isang movie niya."

"Dalia Reid." Patawang sabi ni Tito Henry. "Lies." Tsaka niya pinatay yung tv.

Diba mama ni Kendall yang si Dalia Reid? Bat parang naiinis si Tito dito?

~~~

Susunduin ko ngayon si Ayiesha.

"Jays!" Tumakbo siya sa akin at hinalikan ako.

"How's your day?" Tanong ko.

"Masaya. Nakabili nga ako ng shirt mo. Look!" Inangat niya sa akin yung isang shirt na may nakasulat na may superman na print.

I Don't Believe in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon