Cầu Cầu biết nó có hình dạng tròn vo, đầy lông mềm mại, rất là đáng yêu, thích hợp làm sủng vật cho người ta. Ở trong lòng Cầu Cầu, làm sủng vật rất tốt đó! Có người cho ăn, có người yêu thương, còn có người chơi cùng, đây là đãi ngộ rất tốt! Cầu Cầu chuẩn bị đi tìm một chủ nhân cho nó, mà chủ nhân đương nhiên sẽ là giống cái. Đây là tính toán của Cầu Cầu sau khi rời khỏi rừng rậm sương mù.
Rừng rậm sương mù là một nơi kì lạ trên đại lục thú nhân, nghe nói những thú nhân đi vào rừng rậm sương mù không có một ai đi ra, cho nên rừng rậm sương mù là một nơi thần bí đối với phần đông thú nhân.
Khi Cầu Cầu bắt đầu nhớ mọi việc là lúc đã ở trong rừng rậm sương mù, mỗi ngày nó đều chạy loạn trong rừng đều không có tìm được đồng loại của mình, cũng không có nhìn thấy hay nghe nói qua có cha mẹ.
Cầu Cầu có người bạn tốt nhất gọi là Tùng Tùng, nó là một con sóc chuột to lớn. Tùng Tùng thích ăn quả thông nhất, tuy rằng phụ thân của Tùng Tùng, con sóc chuột già thường xuyên mắng Tùng Tùng là một con tham ăn, nhưng Cầu Cầu có thể thấy được, con sóc chuột già này rất yêu thương Tùng Tùng. Điều này làm cho Cầu Cầu thật hâm mộ. Nhưng nó tìm không thấy được cha mẹ để yêu thương nó.
Tùng Tùng nói "Nghe phụ thân nói, ông ấy chưa bao giờ gặp qua động vật nào giống như cậu ở trong rừng rậm sương mù này. Cậu giống như đột nhiên xuất hiện ấy."
Hỏi thăm không được tung tích của cha mẹ làm cho Cầu Cầu thấy thất lạc, nhưng mà ở trong rừng rậm sương mù có rất nhiều động vật lớn tương tự nó có thể làm bạn bè với nó, mỗi ngày Cầu Cầu sống rất vui vẻ. Chỉ là mỗi khi đang ngủ, Cầu Cầu sẽ nhớ đến cha mẹ nó, nghĩ bọn họ ở bên người nó thì tốt rồi, như vậy Cầu Cầu cũng sẽ có người yêu thương.
Tìm kiếm cha mẹ vẫn là chuyện mà Cầu Cầu giấu ở trong lòng, cho nên chuyện mỗi ngày mà Cầu Cầu thích làm nhất là chạy loạn khắp rừng rậm sương mù. Tuy nó nói cho Tùng Tùng rằng, nó đang đi thám hiểm, đang chơi đùa, nhưng trên thực tế là nó muốn tìm cha mẹ. Cho dù là đồng loại cũng được. Không phải Tùng Tùng cũng có nhiều đồng loại sao, giống như đám Tiểu Quả Tử ấy.
Nhưng mà rừng rậm sương mù rất lớn, khi Cầu Cầu được ba tuổi thì nó còn chưa tìm được ranh giới của rừng rậm sương mù. Hơn nữa, ông sóc chuột già kia có nói với Cầu Cầu, trong rừng rậm sương mù có rất nhiều nơi rất nguy hiểm. Nếu nó muốn tìm cha mẹ, có thể hỏi hồ ly.
Huyệt động của hồ ly cách nơi mà đám sóc chuột sống tụ tập không xa, đó là một con hồ ly màu xanh đen, đang ở giai đoạn già đi, cho nên tìm một chỗ sơn động trong trung tâm rừng rậm sương mù sống, đây là điều mà Cầu Cầu nghĩ đến, bởi vì nó cảm thấy những con thú lợi hại sau khi già đi mới an tâm ở lại sống trong rừng rậm sương mù. Nó nghe bọn sóc chuột nói, con hồ ly trước kia rất lợi hại, đi qua rất nhiều nơi ở trong rừng rậm sương mù.
Cầu Cầu nghe xong lời đề nghị của con sóc chuột già, vốn muốn mang Tùng Tùng đi cùng nó, nhưng Tùng Tùng lại sợ hồ ly, cho nên Cầu Cầu chỉ có thể tự mình đi.
Bất chấp nguy hiểm bị ăn luôn, Cầu Cầu đi về phía chỗ con hồ ly già thỉnh giáo. May mắn khi nó đi đến hồ ly đã ăn no, đang nằm ở cửa động lười biếng phơi nắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚ
Phi Hư CấuTác Phẩm: Bộ lạc du thú - Xuyên việt chi du thú bộ lạc Tác giả: Tử Sắc Kinh Cức Thể loại: Xuyên qua, hữu tình độc chung, dị thế đại lục, thú nhân, ấm áp, sinh tử, nhất thụ nhất công, cường cường, HE. Tình Trạng: Hoàn Tình trạng edit: Hoàn. Edit...