Jane's POV
.
Pagkaalis na pagkaalis pa lang ni Jeron ay pumasok na ako sa loob at nadatnan ko sa living room si Charles na nakaupo at naglalaro ng ipad niya.Kapatid ko si Charles.Ano kayang ginagawa ng bata na yan dito sa living room ? Eh , sa kwarto niya o dating playroom o kaya naman ay sa kwarto ng parents namin yan tumatambay ah. O.O
"I like him , ate"
Ha ? Sinong him ? Si jeron ba ? Siya lang naman kasi ang lalaki na kasama ko ngayon and friend. Tinitigan ko ang kapatid ko ng mabuti.Bakla ba siya ?! Nakuu! Wala naman akong galit sa mga bakla , pero wag naman sana siya maging bakla , baka maging tatlong dalagita na kami kung magiging bakla siya.
"Tss! I'm not gay or bisexual , ate.What I mean is , i like him as your boyfriend.Tsk! You have a dirty and silly mind"
"E-eh? Why?" tanong ko na nagtataka sa kapatid ko , habang inion ko yung TV.
"Because ,nung unang tingin at kita ko pa lang was i think his mabait,gentleman, sweet and... I think...he..likes you"
Di sinasadya naman na nasiko ko yung vase.Kaya nabasag dahil sa gulat ko sa sinabi ni Charles.Ano bang pinagsasabi nitong batang 'to ? :3
Tsaka di pa nga niya nakikilala si Jeron nang lubusan tapos kung makapagsalita rin to.Tong utak niya rin para may pagkamature na , pati pananalita.Nagbibinata na !
"Uyy! Nagbibinata na ang baby Charles namin hahaha" tukso ko sabay lapit sa kanya sa sofa at kinikiliti , habang yung katulong naman namin ay naglilinis sa nabasag kong Vase.
"Hahahaha..stop it , ate ! Chinichange mo naman yung topic na gusto ka ni Jeron eh ! Don't change the topic nga" natigil naman ako sa pangingiliti sa kanya.Sineryoso ko yung mukha ko at tiningnan si Charles na inaayos yung shirt.
"Bakit mo naman yan nasabi ?"
"Ate , kasi...Iba yung mga tingin niya sa'yo . Alam mo yun, yung parang may spark"
"Ayyynakuuu! Bahala ka jan , Charles.Ewan ko sa'yo.Aakyat na ako sa itaas ,magbibihis pa ako" sabi ko at nagmamadaling umakyat pero nung nasa gitna na ako ng hagdan ay may sinigaw si Charles.
"Tsss! Such a manhid !"
Hinarap ko siya at tinaasan ng kilay.Kung makapagsalita tong kapatid kong 'to.Kala mo expert and may experience na.Eh , ke bata-bata pa nga.Grade 5 pa.
Inirapan at nagbelat ako sa kanya bago nagpatuloy na umakyat.Pagkarating ko naman sa kwarto ko ay nag palit kaagad ako ng shirt and short.Kinuha ko rin yung phone ko at chineck.Nakita kong may 5 messages kaya binuksan ko.
'best bonding tayo bukas' text ni Michele.
Nireplyan ko siya kaagad. 'Sige ba ! Saan naman ?'
Binuksan ko rin yung iba messages at yung dalawa ay Group Message at yung dalawa ay galing kay Jeron.Binuksan ko ito.
'Hi , Jane ! ;) '
'Open your facebook , please :)'
Nireplyan ko muna siya ng 'Hello! Sige , wait lang' . tsaka nagmamadaling in-on ko yung wifi at nag log in sa facebook.Nakita kong may 30 friend request kaya binuksan ko ito at nakita kong in-add ako ni Jeron , kaya cinonfirm ko ito.
Inopen ko rin yung notification at puro likes at comments lang yun.Binuksan ko yung mga nagcocoment at nag comment back rin dun sa mga importante.Nabigla naman ako nung sunod-sunod ang dating ng notification ko.
Binuksan ko ito at nakita ko na nag floodlikes si Jeron.Lalo na dun sa mga old posts ko.Nags-stalk ba ito ?
NagPM ako sa kanya.
Nalulunod na ako sa likes mo.Haha! By the way , thankyou :* :)
typing...
Haha! Welcome. What you doin' ?
Hahayyy! Inaantok na. Ano na bang oras ? 9:15 PM na pala eh.Makatulog na nga.Nireplyan ko muna si Jeron.
Facebook lang.Matutulog na ako , Jeron.Good Night ! :)
Ahh! Sayang ! Sige , good night.Sleep tight and Sweet dreams.
Hindi na ako nag reply sa kanya.Nag log out na kaagad ako.
.
Jeron's POV
Pagkauwi ko nang bahay ay nag open kaagad ako ng facebook at sinearch si Jane.In-add ko na rin siya.Kinuha ko yung phone ko.
'Hi , Jane ! ;) ' text ko sa kanya.
Stupid.Sht ! kulang pa yung text ko sa kanya.Baka hindi siya mag open ng facebook ngayon.Gusto ko pa naman mang stalk sa kanya.
'Open your facebook , please :)'
Naglaro muna ako ng Inotia 4 , habang hinihintay ang text ni Jane.Excited na akong makita yung mga pictures niya.What the ? Bakit nga ba ako nagiging excited sa kakakilala ko pa lang ?
Ugh! Basta ! Parang may magic tong si Jane eh.Hindi ko na namamalayan ang pinag-gagawa ko.Nag vibrate yung phone ko.Hudyat ng may nag text.Dali-dali ko namang inexit yung nilalaro ko at inopen yung message , pero nadisappoint ako nung GM lang pala.
Anu bayan! Akala ko si Jane na yung nag text.Makaakyat at makapagbihis na nga muna.Habang nagbibihis ako ay biglang umilaw yung phone ko na nakalagay sa kama ko kaya nagmamadali kong kinuha ito kahit na ang sakit-sakit na ng tuhod ko dahil sa pagkakabunggo ko sa kama ko.
'Hello ! Sige , wait lang'
Pagkabasa ko pa lang nun ay binuksan ko kaagad yung facebook ko at nakita ko na inaacept na ako ni Jane kaya dinalaw ko na yung profile niya at nag simulang mang stalk.
Grabe! Ganda niya talaga.Hindi nakakasawa.Like naman ako ng like sa mga pictures niya.Habang naglalike ako ay may nag pop na message si Jane.
Nalulunod na ako sa likes mo.Haha! By the way , thankyou :* :)
Nag type ako.
Haha! Welcome. What you doin' ?
Inexit ko na yung facebook at in-open yung messenger.Chineck ko na rin yung oras.9:14 PM na pala.Sana di pa inaatok si Jane para makapagchat pa kami. *crossfingers* grabe ! Nakakabakla na tong pinaggagawa ko.
Facebook lang.Matutulog na ako , Jeron.Good Night ! :)
TT________________TT
Ahh! Sayang ! Sige , good night.Sleep tight and Sweet dreams.
Seen 9:16 PM
Nag log out na siguro siya.Sayang naman T____T Inopen ko na lang yung facebook ko ulit tsaka dinalaw yung profile ni Jane at sinave yung mga picture niya sa phone ko.
- - - - - -
sorry if lame :())
#BBS JANE