OMC 9 - sharing...?

1.4K 30 3
                                    

Jane's POV

.

Habang nag da drive ako palapit sa bahay namin , may napansin akong kotse na nakaparada sa labas ng gate.Familiar eh.

Bumaba ako kaagad sa kotse ko nung nakaparada na ako.Tiningnan ko ng mabuti yung kotse.Saan ko nga ba 'to nakita ?

Aha! Ito nga yung kotse na ginamit ni Jeron nung 2nd met namin.Iba-iba kasi yung kotse na ginagamit niya.Alam niyo na , mayaman.

"Ahhh!! Kuyaaaaa , ang daya mo" narinig kong sigaw ni Charles sa loob ng bahay.

sinong kuya ? Si Jeron ba or may iba pang bisita ? Bigla akong napatakbo sa loob ng bahay.Pagkapasok ko ay nadatnan ko si Charles at Jeron na naglalarao sa ipad ni Charles.A-anong ginagawa niya dito?

"Oh , ate!! You're here !! "

A-anong gagawin ko? Meron na si Jeron sa harap ko.Luluhod ba ako at hihingi ng tawad kasi nalate ako ng punta? Lilibrehen at tutupadin yung sinabi kong babawi ako? O... Tatakbo at msgkukulong sa kwarto ko?

"Hi ,Jane!" Jeron said then he smile to me.

"H-hello" sabay iwas ko ng tingin at tiningnan yung hagdan namin.Nakakaawkward naman nito.

"Ate!! Bakit di ka nakapunta sa game ni kuya shoti? Diba umalis ka kanina ? Saan ka ba nagpunta?" Charles asked me.

Kaloka naman tong kapatid ko.Tinanong pa talaga sa harap n jeron.Di man lang hinintay na si Jeron magtanong o di man lang hinintay na makalimutan at makaalis si Jeron.

"Oo nga , Jane.Bat di ka na ka punta ?" Half smile na tanong niya.

Whooo! Kaya ko 'to.

"Nalate kasi ako ng g-gising tapos di ko alam kung s-saan yung game , eh.Tapos n-nung nalaman ko na , na traffic ako.S-sorry"

"Ano ka ba.Ok lang"

"D-di ka ba nagtatampo o nagagalit kasi di ako nakapunta?"

"Hmm...nung una nag tampo ako , pero nung naisip ko na di ko pala nasabi sa'yo kung saan yung game.Nawala yung tampo ko.Tsaka ang stupid ko kasi di ko man lang nasabi yung address.And I already know the reason but sinusure ko lang" Nahihiyang sinabi niya.Awww! Ang cute , namumula pa siya.

"Haha! Ano ka ba , ok lang.Babawi ako sa'yo ngayon"

"Wag na , ako ang babawi sa'yo ngayon"

"Ako na.Pag nag pumilit ka pa na ikaw ang babawi , di na kita papansinin forever"

"Hahaha! Sige na nga--"

"Ate, samahan niyo na lang ako na magpatuli"

"What!? Himala , gusto mo na magpatuli"

"Ah.Samahan na lang natin si Charles , Jane.Ok na yun na pambawi"

"Ok , sige.Magbihis ka na sa taas , Charles"

"Okeeeeey!" Excited na sinabi niya at umakyat sa taas.

Napangiti naman ako sa inasta ni Charles.Nagbibinata na.Noon takot na takot pa siyang magpatuli, kasi masakit daw.Ngayon sobrang excited na siyang matuli.

"Alam mo kanina pa yan excited" sinabi ni Jeron na dahilan ng paglingon ko sa kanya.Kanina pa kaya siya dito?

"Kanina ka pa ba dito?"

"Nope!"

"Ahhh.Ok" ok nakakaawkward na talaga.

- - - - - - -

Nandito na kami sa isang hospital.May mga kilala raw kasi si Jeron dito.At dito rin daw siya nag-patuli noon.Kaya ni rerecommend niya na dito na lang si charles ipatuli.

Hinihintay na nga namin siya diyo sa labas eh.Ano na kayang nangyayari sa kapatid ko?

"Ahhhhh!!! Ateeeeee !! Ang shakeeet" narinig kong sigaw niya sa loob.Haha! Kung meron lang sana ako sa loob , baka pinicturan ko na yun.

"Jane , may gusto ka bang bilhin? Kasi ako na ang bibili" tanong ni Jeron na katabi ko lang at kanina pa may ka text.Tsk!

"Ahm , oo. Nauuhaw ako.Pero ako na lang ang bibili.Alam mo na para makabawi.Ano ba sa'yo?"

"Wala.Kung ano mang drinks yang bibilhin mo , yung malaki ang piliin o orderin mo" nakangiti niyang sinabi.

Sure siya ? Malaki ? Bakit naman? Ang weird. "Ohhhkeeey?" Umalis na kaagad ako at pumuntang canteen.Ano kayang masarap inumin.Hmmm...

"Hi ma'am.What's you order ?"

"Ahm...yung buko shake na lang , large"

Nung natanggap ko na yung binili ko , pumasok na ako ng elavator para makabalik sa taas kung saan nagpapatuli ngayon si Charles.Tapos na kaya yun?Umiyak kaya yun?

Palabas na sana ako ng elevator ng may nakabangga akong lalaking balot na balot ng jacket at cap.

"Sorry" i said.

"Sorry rin" sinabi niya.Napalingon ako sa lalaki.Familiar yung boses niya.Parang boses ni Axe-- nevermind.Matagal ng patay si Axel 'no , kaya paano naman magiging si Axel 'to.Sino kaya 'to ? Bakit balot na balot.

"Miss , lalabas ka ba o hindi?" Mataray na tanong nung mukhang flower horn na babae.

"Sorry ha ?" May pag ka sarcastic na pagkakasabi ko at dire-diretso akong lumabas.Kaloka tong babae na to.Kung mataray siya , mas mataray pa ako 'no.

Naglalakad na ako pabalik kung saan ko iniwan si Jeron kanina, nakita ko naman na nandun na si Charles.Nakapalda.Napatakbo ako sa kanila.

Niyakap ko si Charles "Ok ka lang ba ? Masakit?"

Inilayo ako ni charles sa kanya at tiningnan ako ng seryoso. "Ate , i'm okay.Masakit siya but I'm a big boy now.So , i won't cry"

"Naks naman!" Sabay kurot ko sa pisngi niyang mataba.

"Uwi na tayo , kuya shoti?"

"Sige"

Tumayo na kami at naglakad pabalik sa Elevator.Habang naglalakad namin kami , nauhaw ako kaya ininom ko ang dala kong Buko Juice.

Nilingon ako ni Jeron na nasa harapan ko.

"Gusto mo?" Offer ko sa kanya.Baka nauuhaw na kasi.

Nabigla naman ako nung lumapit siya sa'kin at uminom ng buko juice.Hindi man lang tinanggihan? Uminom talaga.Paano?

Tiningnan ko siya , pagkatapos naman ay tiningnan ko yung straw.Tiningan ko ulit siya and this time tinitigan ko yung straw.Iinom ba ako? Di naman sa nag-iinarte ako , ang binabahala ko lang ay baka ang kalabasan ay indirect kiss? Erase-erase.

"Uminom ka na.Wag kang mag-alala malinis 'tong bunganga ko.At kung ayaw mo na niyan , bibilhan na lang kita ng bago"

"A-ano ka ba.Alam ko naman na malinis yang bunganga mo.Ang ikinababahala ko lang ay ind--- nevermind" di ko na tinuloy yung sasabihin kong indirect kiss.Nakakahiya kaya 'no.Ang green ng utak ko samantalang sa kanya siguro wala lang.Sharing lang.Uminom ulit ako ng Buko Juice.

*dug...dug...

Ay!? Paano? Uminom lang ako , biglang tumibok ng malakas yung heart ko?

"Uyyy! Indirect kiss" pangaasar ni Charles na parang pilay na maglakad.

HOLLYGOLLYMOTHERCHEESECAKEOFCOW!!

DEJAVU !?

- - - - - - -

as always , lame!! haahha

Vote • Comment

picture on the side / top 

Oh! My Chinito (JaRon Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon