Jane's POV
.
Habang naglalaro akong ng 2048 ay may natanggap akong message galing kay Jeron.Wow ha ! After 20 or 30 minutes nagtext na talaga siya.
'Jane , pwede ka bang sumama sa'kin sa concert ?'
Concert ? Anong concert ? Tsaka this time siguro hindi na talaga siya wrong send kasi may Jane na nakalagay eh.Kaya sure na sure ako na akong ang niyaya niya.Ay! Basta nagtatampo pa ako.Hindi ko muna siya ite-text.Mabuti pa umuwi na muna ako sa bahay kasi tapos na rin naman akong kumain.
- - - - - -
"Ate !!! " salubong ni Charles sa akin at niyakap ako.
"Grabe ka naman makahug Charles , ilang oras lang akong nawala 'no"
"Kahit na.Excited kasi ako sa surprise ni Dad sa'yo"
"Ha ? Anong surprise ba pinagsasabi mo j--"
"Janeeey! Anak !"
"Mom ! Dad ! Ano po ba yung surprise na pinagsasabi ni Char
e--"
"Papayagan ka naming pumunta sa concert kasama si Jeron"
"HAAAAAAAAAAAAAA !?" hindi pa nga ako pumapayag na sumama sa kanya kasi medyo nagtatampo pa ako tapos ipapasama ako nila Dad and Mom kay Jeron.Haller !?
"Sige na.Umakyat ka na sa taas.Mag prepare ka na para mamaya.Kasi susunduin ka ni Jeron"
Mabilis akong umakyat papuntang kwarto ko at hinalungkat ang phone sa bag ko.Mabilis rin akog nag type ng message for Jeron.
'Anong ba yung pinagsasabi mo kina Mom and Dad ?'
Ano bayan! Kinakabahan ako sa mangyayari mamaya.Nooo! Ayokong sumama.Aish! Basta.
'Sinabi ko na pwede ka bang sumama sa'kin at pinagpagaalam na rin kita :) '
'Nooo! Ayokong sumama.Busy ako.Next time na lang.Sorry.'
Excuse ko.
'Busy ? Sabi ng Mom mo hindi ka daw busy ? :('
'Ayyy! Basta-basta ayoko :3 '
'Nagtatampo ka ba kasi hindi na ako nagtitext sa'yo ? Sorry na'
Whuuuuut !? ·,· Noo! Hindi ko sasabihin na nagtatampo ako 'no.Bahala ka jan.
'Hindi ah ! Basta busy talaga ako'
'Sige, tutulungan na lang kita sa gagawin mo tapos sumama ka na sa'kin sa concert'
PAKTAY ! ⊙o⊙
'Sige na nga'
'Yes! Susunduin kita mamayang 8:30'
'Okay.'
Ako 'tong kinakabahan eh.Mabuti pa humanap at magready na ako ng damit ng susuotin para mamaya.Kailangan mas representable ako.
Jeron's POV
.
Naghahanda na ako ng susuotin ko mamaya.Thank God kasi pumayag na si Jane.Kailangan mas represantable ako para mamaya.Kinakabahan na ako.Akala ko nga nagtatampo na siya dahil sa hindi ko pagpaparamdam.
Mabuti na rin at pumayag yung Mommy at Daddy niya.Pinagpaalam ko na rin siya para hindi sila masyadong magalala kay Jane at alam nila kung sino kasama niya.
*Flashback
Pagkauwi na pagkauwi ko pa lang ng bahay ay dumiretso na kaagad ako sa office ni Dad.Yes , may office si Dad dito sa bahay.Nakikita ko ngang medyo busy siya ngayon but I'm too desperate to have Mr.Oineza's contact number.