Jane's POV
.
Nagdadrive ako ngayon papunta sa company ni Daddy.May ipapakilala raw kasi siyang anak ng new business partner ng company namin.Nacucurious na nga ako kung sino yung ipapakilala sa'kin.
Hindi rin kasi sinabi ni Daddy kung babae ba yun o lalaki.Secret daw -,- may secret-secret pang nalalaman.And about Michele , busy na rin siya sa company nila tsaka sa lovelife niya.Kainggit nga.Huehue! Minsan na lang din kami nagkikita at nag ba-bonding.
Pagkadating na pagkadating ko pa lang ay ipinark ko na ang kotse ko sa tabi ng kotse ni Daddy.At nagmamadaling pumasok sa elevator.Patay ako nito.Late na ako!
Pagkapasok ko sa office ni Dad ay nadatnan kong may kausap siya.May dalawang lalaki na nakaupo at nakatalikod sa'kin.Lalaki ba ang anak na ipapakilala ng business partner ni Dad ? o.O hmmm...
"Jane , you're 20 minutes late"
"Dad , I'm sorry.Traffic po tsaka si Charles kinukulit ako"
"Fine.Umupo ka dito" sabay turo ni Dad sa kaharap na sofa nung dalawang bisita.
Pero pagkaupong-pagkaupo ko pa lang ay bigla akong napatayo.OMGE!!! Bakit siya nandito ? Siya ba ang ipapakilala sa'kin ? Namumukhaan ko pa siya.Siya yung nakita ko sa cemetery last week.Yung gwapo na inchik.Yung chinito.
"Jane , why ? What happened ?" tanong ni Dad.
"W-ala po Dad"
"Okay.By the way , meet Jeron Alvin Teng.He's the son of our new business partner and Jeron Teng meet my daughter Elizabeth Jane Oineza"
Tiningnan ko siya.Yung kaninang seryoso na mukha niya ay unti-unting ngumiti.Harujusko! Matutunaw nemen eke nyen.Dahan-dahan akong naglahad ng kamay.Tinanggap niya yun.
"Hi !"
"Hello!" bati niya rin sa'kin. "You're the girl in the cemetery last week , right ? Yung nakabangga ko"
"A-ah , yes" at ngumiti ako.
"Ehem!" singit ni Dad , kaya binawi ko na yung kamay ko kay Jeron.
Kahiya naman.Kanina pa pala kami nag she shake hands.
.
Jeron's POV
.
*kring...kring...
"Dad ?"
[ Are you driving or you're still in the house?]
"Yes dad , I'm driving.I'm already near"
[Ok.Take care.Bye!]
*toot...toot...
Are you curious why my Dad was calling me and asking me if I'm already near ? Papunta na kasi ako ngayon dun sa company na new business partner ni Dad and may ipapakilala raw siya sa'kin.He said that it's a girl.
Ayoko nga sana kaso mapilit si Dad.Tsk!
- - - - - - - -
Nandito na ako sa office nung Dad na ipapakilala sa'kin.
"Good Afternoon , sir" i greeted.
"Good Afternoon.What's your name ?"
"Jeron Alvin sir , just call me Jeron"
"Okay Jeron.Please , sit beside your Dad" at ngumiti siya.
Naguusap naman and Dad ko si Mr.Oineza.Bagot na bagot na nga ako eh.Kanina pa ako naghihintay dito.Naglalaro na nga lang ako ng Piano Tiles.At nung nabored ako ay tumigil na ako sa paglalaro. *sighed*
Nilingon ako ni Dad at sinamaan ng tingin pero binalewala ko lang yun.Nakita ko naman na natigil sa pagsalita si Mr.Oineza at parang may tiningnan sa likuran namin.Gusto ko sanang lumingon para tingnan pero napansin kon nag vibrate ang phone ko kaya kinuha ko ito.
'Dude , let's go out'
Text ng isa sa mga barkada ko.Magpaparty na naman to.
"Jane , you're 20 minutes late" mahinahong sinabi ni Mr.Oineza.
"Dad , I'm sorry.Traffic po tsaka si Charles kinukulit ako" narinig ko na sinabi nung babae.Siya na ba yun ipapakilala sa'kin ? Familiar ang boses niya.
'I'm pass bro' I replied.
"Fine.Umupo ka dito" sabay turo ni Mr.Oineza sa harapan namin.
Nabigla ako nung bigla siyang tumayo.Oh! Wait a minute....
"Jane , why ? What happened ?" tanong ni Mr.Oineza.
Siya yung sa cemetery !!!
*Flashback
Naglalakad ako ngayon papasok ng cemetery.Dadalawin ko yung Lola ko pero biglang nag beep yung phone ko kaya kinuha ko ito.
And I saw that Jeric texted me.
'bro , where are you?'
Nagstart akong mag type 'Cemetery , bro'
Nabigla ako nung may nabangga ako kaya pinasok ko kaagad yung phone ko sa bulsa ko.
"Sorry miss" sabi ko at kinuha yung pouch niya na nahulog dahil sa pagkakabunggo ko.
"It's okay" at umangat yung ulo niya.
Titig na titig siya sa akin na para bang tinitingnan niya ang bawat feautures sa mukha ko.Tulala na siya.
"Miss ? You okay ?" tanong ko sa kanya at nilahad yung pouch niya.
"A-ah yes.Thankyou and s-sorry" sabay kuha niya at nagmamadaling umalis.Anong nangyari sa kanya ? Sinundan ko siya ng tingin na nagmamadali talagang lumabas ng cemetery.
Pero maganda siya huh , hindi nakakasawang tingnan.
*End of flashback
"W-ala po Dad"
"Okay.By the way , meet Jeron Alvin Teng.He's the son of our new business partner and Jeron Teng meet my daughter Elizabeth Jane Oineza"
Dahan-dahan akong ngumiti sa kanya.
"Hi !"
"Hello!" bati ko "You're the girl in the cemetery last week , right ? Yung nakabangga ko"
"A-ah , yes" at nginitian niya ako.How cute.
"Ehem!" singit ni Mr.Oineza kaya binitawan ni Jane ang kamay ko.
Ngayon ko lang rin namalayan na kanina pa pala kami magkaholdin hands at shake hands.
"Dad , magtatagal pa ba ako?" tanong ni Jane sa Dad niya.
"Nope.You can go now...with Jeron" -Mr.Oineza
ME ? WITH ... HER ? O____O
- - - - - - - -
sorry for the late UD.
Vote · Comment
PICTURE ON THE SIDE / TOP