OMC 18 ---

760 31 7
                                    

Jane's POV

.

Pagkatapos ng panliligaw sa akin ni Jeron nung last week , palagi na siyang nandito sa bahay. Tapos kapag nagyayaya yung mga barkada niya , palagi niyang ni rereject kasi mas gusto niya raw na makasama ako at sulitin ang bawat oras. Naks naman!

Pero minsan pag magkasama kami napapansin kong napapatulala siya , parang may malalim na iniisip at problema. Kapag tinatanong ko naman siya , sasabihin niyang wala , may naalala lang raw siya. Kahit obvious naman na meron.

Kaya ito ako ngayon , sinusundan siya ng palihim. Sabi niya kasi may tatagpuin siya sa school nila pero sa mall naman ang punta.Sino kayang pupuntahan niya ? May tintago ba siya sa akin ?

Ang bilis niya namang maglakad , ang laki pa ng mga hakbang. Kaya naman binilisan at nilakihan ko rin yung bawat hakbang ko. Buti na lang nakaflats ako ngayon. Hindi ako mahihirapan.

Ugh! Nacucurious na talaga ako kung sino tatagpuin niya h---.

Natigilan ako sa pag sunod kay Jeron dahil huminto na siya. Syempre hihinto rin ako , baka makita niya pa ako.

*booogsh *booogsh

[A/N: TUNOG PO YAN NG SUNTOK HAHA XD]

Nagulat ako sa nakikita ko. Sino ba yung lalaking naka jacket na sinuntok ni Jeron ? Hindi naman warfreak si Je , ah. Tsaka bakit balot na balot yung lalaki.

Teka....

Siya nga !

Yung lalaking text ng text at nagpapakita sa'kin sa bahay. Yung lalaking naka jacket na creepy. Ano bang ginagawa niya dito ? Bakit siya sinuntok ni Jeron. As far as I remember , hindi ko naman kinwento kay Je na may creepyng lalaki na nagpapakita sa'kin , ah.

Tiningnan ko lang silang dalawa. Bawat galaw nila , tutok na tutok ako. May sinasabi rin si Jeron sa lalaki pero hindi ko marinig kasi medyo malayo ako sa kanila.Tumayo yung creepy guy pero infairness yung hood niya hindi pa rin natatangal. Lol! Na magnet ?

Pinunasan niya yung mukha niya. Or should I say bunganga ? Baka may dugo dahil sa pagkakasuntok ni Jeron. Tiningnan lang siya ni Jeron. Titig na titig siya pero yung titig na yun ay galit.

Lumingon yung creepy guy banda sa'kin kaya naman nagtago kaagad ako. Nung feeling ko na 1 minute na ay lumabas naman ako. Tiningnan ko sila. Galit na nakatitig pa rin si Jeron at nagsasalita pa rin.

Yung creepy guy naman ay nag aangat ng kamay papunta sa hood niya. Tatanggalin niya na ba ? Malalaman ko na ba kung sino siya ?

Dahan... dahan...

Dahan...dahan...

At

Dahan... dahan...

.

Naramdaman ko na lang na may tumutulong luha sa pisngi ko. At parang namanhid bigla yung paa ko. Ah, I mean buong katawan ko dahil sa nakita ko.

B-b-bumalik siya. B-buhay siya ? B-bakit ?

B-bakit ngayon lang

.

A-axel ?

.

Jeron's POV

.

Nanonod kami ng Wrong turn 6 ni Jane. Yung kamay ko naman ay nakaakbay sa kanya. Hayy! Sarap talaga sa pakiramadaman na kayo na ng taong mahal mo.

Pero naiisip ko pa rin yung tinext nung nakakairita niyang ex . Bakit buhay siya at bakit ngayon pa siya bumalik ? Bobo ba siya ? Di niya ba alam na kami na at masaya na kami tapos ngayon mangugulo siya ?

Naramdaman kong nag vibrate yung phone ko sa bulsa ko kaya naman kinuha ko yun. Text lang pala. Binuksan ko at , what the heck. Nagsisi ako dahil binuksan ko pa , yung Axel na yun na naman ?

From Axel :

'Kung gusto mong malaman ang nangyari sa'kin at bakit ako bumalik , magkita tayo sa *insert mall* '

Nilingon ko si Jane na nasa gilid ko lang at nakatingin sa akin. Ayoko munang malaman niya na buhay at bumalik si Axel. Pwede naman akong maging selfish diba ?

"Jane , punta muna ako sa school. Babalik ako kaagad. Emergency lang. Bye! Love you !" Hindi ko na siya hinintay sumagot at hinalikan ko na lang siya sa pisngi at nagmamadali na akong pumasok sa kotse.

Pagmakita ko lang yung lalaking yun , humanda siya at babasagin ko yung pagmumukha niya,

Nakarating na ako sa mall at malalaki ang bawat hakbang ko. Binibilisan ko ang paglalakad ko. Kating-kati na akong makita yung Axel na yun at pagsusuntukin.

*booogsh *boooogsh

"SH*T KA ! BAKIT KA PA BUMALIK ? ANO BANG KAILANGAN MO ? BABAWIIN MO BA SIYA ? SORRY KA NA LANG HINDI KA NA NIYA MAHAL. AKO NA ANG MAHAL NIYA"

Tumayo siya at pinunasan yung dugo sa bibig niya dahil sa pagkakasuntok ko.

"Ano naman kung bumalik ako ? paki mo ba , unang-una ako ang 1st love niya!" Kalma pero madiin ang bawat pagbigkas , sinamahan pa niya ng smirk.

Nakita ko namang may nilingon siya kaya nilingon ko rin yung tiningnan niya pero puro mga taong naglalakad lang ang nakita ko.

Galit akong tumitig sa kanya. "PWEDE BA , TIGILIN MO NA KAMI. LALO NA SI JANE , WALA KA NG BABALIKAN. KUNG LAST YEAR PA SANA YUN , MAY PAG ASA PA SANA!"

Nakita ko naman siyang itinataas yung kamay niya papunta sa hood at tinggal niya ito.

Ang dami pa lang nagbago sa mukha niya ?

*paaaak

Nagulat ako dahil may sumampal sa kanya. Pero ang mas ikinagulat ko ay si Jane ang sumampal. Paano niya nalaman na nandito ako ? Bakit ngayon pa ? Kaya ba tinanggal ni Axel ang hood niya dahil nakita niya si Jane at may plano siya ?

Dahan-dahan namang tumulo ang luha ko. Hindi! Hindi maari.

"B-bakit ? Bakit n-ngayon lang ?"

At sinampal niya ulit si Axel.

Kung kanina dahan-dahan na tumulo yung luha ko , ngayon mabilis na. Naguunahan sila.

- - - - - - - - - -

SORRY FOR THE LATE UD :))) HEHE. MABUTI NA LANG MAY 2ND SEMBREAK KAMI. YAY ! DCAA XD.

VOTE · COMMENT · AND BE A FAN

Oh! My Chinito (JaRon Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon