OMC 17 - Birthday

955 34 6
                                    

Jane's POV

.

Good Moooorning ! Birthday ko na ngayon. It's my 23rd birthday. Pero hindi ko pa nga alam kung anong gagawin ko ngayon. Kain kaya sa labas ? Beach ? Ugh! Hindi ko alam. Ayoko namang mag pa-party kasi hindi na ako bata. Gusto ko simple lang.

Kinuha ko yung phone sa ulohan ng bed ko. At nakita kong maraming messages. Greetings siguro 'to. Binuksan ko at tama nga ako puro greet galing sa mga kaibigan and relatives ko. Binuksan at binasa ko.

From Michele :

'Happy birthday to my bestfriend since birth ;p. Haha! I miss you and I love you. I wish ya all the best. Take care always ;* ♥ Kung anong plano mo sa bday mo , sorry hindi ako makakapunta. But may ipapadala akong gift jan. Lablab xx'

Ihhhh! Kainis naman 'tong si Michele. Minsan na nga lang kaming magkita at bonding , pati ba naman sa bday ko di siya makakapunta.

To Michele :

'I hate you and i love you. I hate you kasi di ka makakapunta :3 why ? I love you coz you're my bestfriend and thankyouuuu so much :*'

Sent.

From Jeron :

'Happy birthday , Jane. Wishing you all the best. Love , Jeron'

*dug...*dug...

Kahit hindi naman masyadong mahaba yung greet ni Jeron ito pa rin yung puso ko. Wagas kung tumibok.

To Jeron :

'Thankyou Je' :))'

From Julia :

'Hi girl! Happy 23rd birthday. You're an old faggot now haha kidding. Humanap ka na ng boyfriend 'no. Baka tumanda kang dalaga. Lol! By the way , happy-happy birthday. I love you so much and more candles to blow ;)'

To Julia :

'Haha! Shut up spoiled brat :p ikaw nga , wala pa ring boyfriend... este , meron na pala. Si enrique haha :p. Thankyouuu juls :*'

From Eliza :

'Giiiirl! Malapit ka ng sumunod sa'kin. Tatanda ka na lol. Excuse me , dalaga pa ako. Btw highway , thankyou for everything , Jane. I love you so much. To the highest level *punas luha* happy birthday. :* '

To Eliza :

'Lokaloka! 24 kana malapit ng mag 25 hahaha! :p thankyou girl *punas luha* kasi palagi kang nanjan. Labyu too *punas luha* ♥'

Binasa ko rin yung ibang nag greet sa akin. Teary eyes na nga ako dito dahil sa mga speech nila kuno haha. Pero na touch talaga ako sa pinagsasabi ng mga kaibigan ko.

Pumasok na ako sa banyo ko at nag toothbrush at hilamos. Baka gising na rin sila Mommy at Daddy. Hihingi na lang ako ng idea kung anong gagawin ko sa birthday ko.

Pagkatapos ko ay lumabas na ako ng kwarto at lumapit sa terrace at sumilip sa baba kung kumakain na ba sila pero wala akong nadatnan. Nasaan kaya sila ? Naglakad ako pababa. Magtatanong na lang ako sa mga katulong.

"Yaya---"

"Happy birthday , ate/anak. Happy birthday ,ate/anak. Happy birthday. Happy birthday. Happy birthday to you! Happy birthday , Jane! Surprise!!!"

Naiiyak akong lumapit sa magulang ko at mga kapatid ko. Kainis naman to sila. Akala ko kung saan na sila pumunta. May pa surprise-surprise pang nalalaman.

Hinug ko sila.

"Thankyou my,dy,charles,noem" tears of joy.

"Welcome 'nak/ate"

Oh! My Chinito (JaRon Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon