Jane's POV
.
Naramdaman akong may humahaplos-haplos sa itaas ng buhok ko.Yung para sinusuklay pero haplos.Ah! Basta yun na yun.Sa makakagets salamat :p nyee!? Haha.
Binalewala ko yung humahaplos sa buhok ko.Baka kasi sila Julia or Eliza ang humahaplos.Nag change naman ako ng position sa pagtulog.Pa sideview.Sa right side.
Hahay! Antok pa ako.Kulang tulog ko. Kainis kasi sila Julia at Eliza kagabi , kwento ng kwento sa nangyayari. Kapag aaction naman ako na matutulog na , ginigising nila ako gamit ng unan.Hinahampas sa akin.
Kumusta na kaya sila Jeron at Ve--. Teka! Familiar yung amoy , ah. Parang kay... Ugh! Pati ba naman sa pagtulog naamoy ko siya at yung pabango niya ? Tsk.
"Ano kayang nagawa ko sa'yo kagabi 'no ? Bakit di mo na ako masyadong pinapansin ?"
BOSES NI JERON ?! O_O
SO , IT MEANS....
SIYA 'TONG HUMAHAPLOS SA BUHOK KO NGAYON !?
GHHHHAAAAD !?
Anong gagawin ko ? Gigising ba ako o magtutulogtulogan ?
*sighed*
"Sana , sana di talaga sumama ang loob mo"
"Baka nga swee--- Oh ! Hi , Jeron.Di pa rin pala siya gising ?" Narinig kong naputol ang sasabihin ni Eliza. Napansin niya siguro na hindi pa rin ako gising.Now I know , kung bakit nila pinapasok si Jeron.Para siya gumising sa akin ? -,- psssh!
Hindi ako gigising.Bahala sila ja---
*pok! *toink! *blag!
"ARAAAAAAAAY! ANO BA YAN !?!?" sigaw ko sa kanila.Paano ba naman , pinagpapalo ako ng unan.
"Oh ayan.Gising ka na rin sa WAKAS" sabay sinabi ng dalawa.Kinindatan pa ako. I knooooow.Alam ko na alam nilang nagtutulog-tulogan lang ako.Psssh!
"Good Afternoon, Janey" nakangiting bati ni Jeron sa akin.Ganda pa nga ng ngiti niya.
"G-g-good afternoon , too" sabay ngiti ko.Ngiting awkward. "U-ugh! CR muna ako"
"Okay"
Naglakad ako dala-dala ang mga damit at towel ko papuntang CR.Pero bago ako pumasok binigyan ko ng nakakamatay na tigin sila Julia at Eliza.Then i mouthed 'pls. Palabasin niyo muna siya pls.' Saka pumasok na ako.
Jeron's POV
.
Nagising ako ng 10.Hindi ko nga alam bakit di na ako makatulog ulit kahit gusto pa ng mata ko pumikit.Ah! Mabuti pa lumabas na lang muna ako.Tutal tulog pa naman tong mga kasama ko.
Pagkalabas ko ng kwarto namin ay siya namang paglabas nila Julia at Eliza.
"Hi , Jeron.Morning" bati nilang dalawa.
"Hello.Good Morning din. Gising na ba si Jane?"
"Uyyy. Si Jane agad hinanap. Hindi pa , tulog pa. Ikaw na gumising ha ?" Sabay kindat ni Eliza.
"Una na kami. Pumasok ka lang sa loob. Bukas yan" paalam nila.Tinanguan ko lang sila at sinundan ng tingin habang bumababa.
*sighed..
Kinakabahan talaga ako.Ewan ko ba. Para kasing may nagawa talaga akong di maganda kaya di na ako masyadong pinapansin ni Jane.Pero sana-sana ngayon pansinin niya na ako at bumalik na kami sa dating closeness.
Pumasok na ako sa loob at nadatnan ko si Jane na mahimbing na natutulog.Ang amo talaga ng mukha niya.Lumapit ako sa kanya at umupo sa bed niya.
*dug...dug...