Jeron's POV
.
Ilang linggo na kaming hiwalay ni Jane. Pero di pa rin ako nakaka move on. Ang sakit-sakit pa rin ng puso ko. Kahit anong gawin kong pagpapakalasing at pakikipag hangout sa kaibigan ko , di ko pa rin siya makalimutan. Pag ibig nga naman.
Lalo na nung ipinagtabuyan niya ako.
*Flashback
Nagising ako sa kwarto ko na masakit ang ulo... At puso ko. Nagkainuman kasi kami ng nga barkada ko. Niyaya ko sila , para naman kahit papano mawala ang sakit ng puso ko. Pero wala eh , walang epekto , masakit pa rin.
Kinuha ko naman yung laptop ko na nakalagay lang sa gilid ng kama ko. Nag log in ako at dinalaw ang timeline ni jane.
Clinick ko rin sa mga photos. Ouch! Dinelete niya na pala yung mga photos naming dalawa.
I also clicked her mobile uploads and i saw her recent post. Kagabi lang niya pinost. Kasama niya si Axel sa isang restau.
Nakalagay sa caption ay 'With my forever <3' sus! Forever-forever pang nalalaman. Bitter na kung bitter.
Maka log out na nga at maligo na. Mag ha hang out na naman kami ulit na mga kaibigan ko.
*
Pagkalabas na pagkalabas ko pa lang ng kwarto ay nakita kong nakaupo si Jeric sa hagdan. Ano bang ginagawa niya jan? May sofa naman , ah."Bro , come here. Umupo ka. Maguusap tayo"
Maguusap para saan? Sinunod ko yung sinabi niya at umupo.
"Why? What is it?"
"Do you really love , Jane ? Ugh! Stupid naman ng tanong ko. Halata naman eh. Di ka naman magpapakalasing ng ganyan kung hindi mo talaga siya mahal na mahal"
"So? Then...? What's your point?"
"Kung tunay at mahal na mahal mo talaga siya. Wag kang sumuko. Ipaglaban mo siya."
"Paano ko siya ipaglalaban kung siya mismo ang sumuko? Tsaka , sinabi niya sakin nung nag break kami na hindi niya talaga ko minahal , napilitan lang siya. Kaibigan lang raw turing niya sa akin." kahit nararamdaman ko namang hindi.
"Duh , bro! Halata kaya na mahal na mahal ka niya. Sa tuwing magkasama kayo nakikita ko sa mga mata niya na masayang-masaya siya pagkasama ka niya. Tsaka sure ka ba talagang yun talaga ang dahilan niya ? Malay mo may iba pang reason.Stupid coward! Tsss! Don't give up fag!"
Don't give up.
Don't give up.
Don't give up.
Don't give up.
Paulit-ulit na nagpliplay sa utak ko.
"Yes ! I won't give up. Thanks bro!"
Tumakbo na ako palabas at pumasok sa kotse ko. Hindi ako susuko. Kahit anong mangyari!Habang nag dadrive ay in'on ko ang radio at timing naman oh! I won't give up pa ang kanta.
" Well, I won't give up on us
Even if the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up