OMC 19 ---

665 34 8
                                    

Jeron's POV

.

Ang sakit pala marinig galing sa mahal mo ang salitang "Bakit ngayon ka lang?". Kahit nararamdaman ko naman na mahal talaga ako ni Jane , hindi ko mapigilang isipin na hinihintay niya pa rin si Axel at mahal niya pa rin si Axel dahil sa mga salitang binitawan niya.

Na parang umaasa pa rin siya na maibalik ang dating sila ni Axel. Ewan ko ba.

Hiniwakan at pinigilan ni Axel ang kamay ni Jane na kanina pa humahampas sa dibdib niya at umiiyak habang sinasabi ang "Bakit?". At ako naman , eto , nakatayo lang at nakatingin sa kanilang dalawa habang naguunahang tumulo ang mga luha ko.

"B-b-bakit ?" Hagulgol ni Jane at napaupo na siya sa sahig kaya awtomatiko naman akong lumapit sa kanya at niyakap siya. Lumingon naman siya sa'kin at nagulat.

Kung mamimili man si Jane sa aming dalawa ni Axel , okay lang na si Axel ang piliin niya. Masaya na ako dahil kahit konting panahon lang naging kami ni Jane at naging bahagi ako ng buhay niya at napasaya ko siya. At minahal niya rin ako kahit papano.

Mas lalo siyang umiyak kaya pinunasan ko yung luhang tumutulo sa pisngi niya.

Nabigla naman ako ng tumayo siya at sinampal ulit si Axel. Pinunasan niyang yung mga mata niya at luha.

"Bakit ka pa bumalik?" Tanong ni Jane kay Ax.

"Para sa'y---"

"Kung nandito ka para balikan ako at maging tayo ulit. Pwes, wala ka ng babalikan , dahil  wala ng tayo at hindi na kita mahal. Naiintindihan mo ba ?! Kung sana maaga kang bumalik edi may pagasa pa. At hindi ko makikilala si Jeron " sigaw niya kay Axel at hinila ako.

Tumigil siya sa kotse niya at hinarap ako. Niyakap ko siya kaya niyakap niya rin ako , mas mahigpit na yakap.

"I LOVE YOU"

"I LOVE YOU"

"I LOVE YOU"

"I LOVE YOU"

"I LOVE YOU"

"I LOVE YOU"

"I LOVE YOU"

"I LOVE YOU"

Paulit-ulit niya sinabi kaya naman mas hinigpitan ko ang yakap ko sa kanya at hinalikan siya sa buhok.

"I LOVE YOU MORE. DON'T FORGET THAT"

Inangat niya yung ulo niya at hinalikan ako sa lips. Smack lang.

Axel's POV

.

Ang sakit pala marinig galing sa mahal mo na hindi na niya ako mahal at may iba na siyang mahal no ?

Ang sakit. Mas masakit pa sa mga sampal na ibinigay ni Jane. Okay pa nga yung sampal eh. Kakayanin ko pa , kahit araw-araw pa akong sampalin ni Jane basta mahalin at mapatawad niya lang ako.

Pero ang marinig na "Kung nandito ka para balikan ako at maging tayo ulit. Pwes, wala ka ng babalikan , dahil  wala ng tayo at hindi na kita mahal. Naiintindihan mo ba ?! Kung sana maaga kang bumalik edi may pagasa pa. At hindi ko makikilala si Jeron". Ugh! Sh*t !

Sana pala namatay na lang ako o kaya nag ka amnesia habang coma ako , kesa naman marinig at makita ang pagalis ni Jane kasama ang mahal niya ngayon. Sarap magpakamatay! Bwst !

Pero... di ako susuko. Ano pa ang silbi ng pangalawang buhay ko kung hindi ko naman makakasama ang taong mahal ko? Ipaglalaban ko siya at gagawin ko ang lahat. Gagawa ako ng plano. Magkamatayan pa man.

- - - - - - -

Vote · Comment · Be a fan

Follow me on Instagram :

Fan account : we_oineza

Personal Acc : trixieetom

Oh! My Chinito (JaRon Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon