Rồi sau đó, họ lại ở Nurmengard thêm một tuần nữa rồi mới trở về. Lúc ra về, Linrsy còn tiếc nuối thở dài. Vợ chồng Potter được mở rộng tầm mắt ( James vì thành phố và đời sống sinh hoạt cũng như sự hiện đại của Muggles, còn Lily thì được đến những nơi chưa đến, quá thỏa mãn ~). Tom thì tỏ ra bình thường, dù sao hắn cũng đã từng đi khắp Châu Âu với dự định tạo Trường Sinh Linh Giá ( nhưng bị Tim phát hiện và bắt lập lời thề không được tạo ra chúng rồi ). Harry cũng được đi chơi với tâm trạng vô cùng vui vẻ, mặc dù kiếp trước cậu cũng đã đến Đức nhưng lại ở trong tình huống cấp bách, không thể thưởng thức cảnh ở đây được. Tim và Jinx không có cảm xúc đặc biệt gì, dù sao cả hai cũng đều tới Đức vô cùng nhiều lần rồi.
Lúc tiễn bọn Jinx ra sân bay ( tất cả đều mặc trang phục của Muggle ), Gellert đã vẫy tay chào và nói bằng tiếng Đức :" Tạm biệt mấy đứa, sau này cha sẽ đến nước Anh !"
Rồi máy bay bay đi mất.
---------------------------------------------------------------------------------------
Lên sáu tuổi, cả ba 'đứa nhóc' đi học ở trường Tiểu học. Tình cờ làm sao, họ được xếp chung với lớp do cô bé Hermione làm lớp trưởng. Và từ đó, cô nhóc và họ coi như là quen biết.
Vì chương trình Tiểu học quá dễ nên cả bốn đều là học bá. Nhưng Harry và Tom đều đã quen viết bằng bút lông, nên phải mất một thời gian để làm quen với bút bi và bút chì.
Sau đó là một chuỗi thời gian bình thường diễn ra.
---------------------------------------------------------------------------------------
Năm năm nhanh chóng trôi qua.
Lại thêm một mùa hè nữa sắp hết.
Vào một buổi sáng đẹp trời vào tháng 7, khi đi lấy thư, Jinx nhìn thấy ba lá thư đến từ Hogwarts. Chẳng buồn để ý đến mấy lá còn lại, cô đã chạy vội vào nhà với niềm cảm xúc trào dâng.
"Có thư vô Hogwarts rồi nè, ba má, cô chú, Harry, chú Tom ới !!!!"
Từ phòng bếp, vài cái đầu thò ra.
"Uầy, thiệt hả ? Đã có thư rồi ? " Harry said that.
" Theo tui tính thì bây giờ đúng là nhà trường sẽ gởi cú cho những học sinh có sinh nhật sau ngày 30 tháng 7. " Tom nói .
" Ohhh.... Bọn tui còn không biết đâu. Sao chú biết zậy ? "
" Ngày trước tui là thanh niên nghiêm túc, Huynh Trưởng gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ đó ! Nên tui cũng có quyền xem cơ chế hoạt động của Hogwart khi gửi thư." Ủa mà có gì đó sai sai ...
" Cháu ngoan Bác Hồ ? Ai vậy ?"
Tom giật thót. Trời đựu, sao hắn lại thốt lên câu này chứ ? Nhiễm từ nhóc con Jinx kia rồi. Hắn cười cười :" Không là ai cả. Mà mọi người xem thư đi !"
Thật ngạc nhiên khi trên tay Jinx lại có 3 bức thư và lần lượt là cô, Harry và Tom.
Tom trợn tròn mắt :" Gì kì zậy ? Tui đi học rồi mà, tui tốt nghiệp Hogwarts rùi mà ? Sao bắt tui đi học lại ???"
Về vấn đề này, mọi người đều từ chối cho ý kiến. Còn Jinx xé vỏ thư ra đọc :
'Gởi Jinx Winter
Phòng khách
Ngôi nhà số 7
Đường Privet Driver
London
Anh Quốc'
Cô rút thư ra đọc:
"HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS
Hiệu trưởng: Albus Dumbledore
(Huân chương Merlin đệ nhất đẳng, đại phù thủy, tổng Warlock, trọng nhân tối cao, Liên đoàn phù thủy quốc tế)
Kính gởi cô Jinx Winter,
Chúng tôi làm hân hạnh thông báo cho cô biết rằng cô đã trúng tuyển vào học viện pháp thuật và ma thuật Hogwarts. Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết.
Khóa học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Chúng tôi đợi cú của cô chậm nhất là ngày 31 tháng 7.
Kính thư,
Giáo sư McGonagall
Phó hiệu trưởng.
McGonagall."
Và Harry với Tom cũng nhận được lá thư y chang vậy.
Linrsy và Lily cùng cười :" Ngày mai chúng ta sẽ đi Hẻm Xéo. Còn bây giờ, mấy đứa viết thư hồi âm đi !"
"Dạ !!!" Rồi chạy vụt lên phòng viết lại thư hồi âm.
-----------------------------------------------------------------------------
Vậy chỉ cần gạch một cái là đã qua một đêm.
Khoảng 8 giờ sáng.
Tiệm rượu Leaky Cauldron.
Quán rượu ẩm ướt và cũ kĩ, bình thường vẫn thấy bên trong thật ồn ào, nhưng hôm nay lại khác. Cả quán im re luôn. Vì ở đây xuất hiện nhân vật nổi tiếng.
Gia đình Potter.
Người ta đồn rằng, 11 năm trước, cả nhà Potter bị tiêu diệt bởi Kẻ - mà - ai - cũng - biết - là - ai - đấy. Rồi sau đó, như có một phép màu, Hắn cũng biến mất cùng gia đình đó luôn. Đến khi người của Hội Phượng Hoàng đến nơi, họ thấy căn nhà đã bị đổ nát, bay mái và tìm thấy một mảnh áo chùng đen, nghi là của Kẻ - chớ - gọi - tên - ra. Nhưng điều kì lạ là ở trong căn nhà không có một vết tích đánh nhau nào cả. Từ đấy gia đình Potter cũng là những người anh hùng trong lòng phù thủy Anh Quốc. Ai cũng thổn thức vì vợ chồng Potter tuổi trẻ mà đã hi sinh sớm, và cả bé Harry nữa.
Đến độ mà lần nào bọn Draco đến chơi cũng phải trêu chọc.
Như không thể tin nổi, mọi người hóa đá nhìn đám người Harry.
Jinx nhắc nhở :" Đi nhanh lên, không bị kẹt bây giờ !"
Và thế là khi mọi người định thần lại, đã không thấy họ đâu nữa. Mọi người thở dài rồi lại ngồi xuống tám chuyện tiếp.
" Ba dọc... hai ngang... Bên phải..... Lùi lại, mấy đứa !"
Tim dùng đầu đũa phép gõ vào tường ba lần.
Những viên gạch Tim sờ vào dường như rùng mình – chúng co lại – và ở chính giữa hiện ra một cái lỗ nhỏ. Cái lỗ dần dần lớn ra, lát sau trước mặt họ là một cái cổng lớn đến nỗi người khổng lồ như lão Hagrid cũng có thể đàng hoàn bước qua. Cánh cổng này mở ra một con đường trải đá cuội quanh co khúc khuỷu. James, Lily, Tim và Linrsy nhe răng cười với mấy đứa nhóc :
- Chào mừng quý khách đến Hẻm Xéo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Xuyên Qua Làm Con Đỡ Đầu Của Voldemort
FanfictionKiếp trước không cha không mẹ, luôn luôn cô độc lớn lên, đi đến đỉnh cao của sát thủ, cuối cùng bị một người không biết tên giết chết bằng một phát đạn. Kiếp này có cha có mẹ, có cha đỡ đầu là chúa tể hắc ám Voldemort, được bao bọc, cưng chiều, bảo...