Học xong hai tiết Biến hình, cũng đã tới trưa.
Jinx thân mật khoác tay Hermione đi về đại Sảnh đường ăn trưa, đằng sau cô là Tom với sắc mặt phờ phạc.Wait, có chuyện gì đang xảy ra vậy ? Jinx phát hiện nhiều người chỉ trỏ, thầm thì nhìn mình, và cô hơi khó hiểu.
Cố len lỏi qua đám đông, Jinx nhìn thấy một đầu đỏ đang tranh cãi với đầu đen, bên cạnh là đầu bạch kim.
Cố len lách vào trung tâm, cô nhìn rõ ba đương sự rồi, đó là Ron của nhà Gryffindor, đối lập với cậu ta là Harry và Draco, sau lưng Draco là Aquila. Ron thì nhìn Harry theo kiểu 'không thể tin được, vì sao bồ lại vào Slytherin', rồi lại nhìn bọn Draco kiểu 'chúng ta không thuộc về nhau :v'. Ron vẫn là mất bình tĩnh, chất vấn Harry : " Bồ phải vào Gryffindor chứ, sao lại vào nơi Tử Thần Thực Tử dự bị ? Có phải bồ quy phục 'Người kia' rồi đúng không ?"
Harry ngơ ngác nhìn Ron, Draco thì nhướn mày, bước lên phía trước : " Vậy, theo quý ngài Weasley đây, thế nào mới là chính nghĩa ? Chẳng lẽ vào Gryffindor mới là chính nghĩa ư ?" Giọng điệu nhừa nhựa, ngâm nga kéo dài chẳng khác gì cha nó, nghe mà ngứa hết cả tai. :))
Quả nhiên, Ron bị khích. Mặt cậu ta đỏ bừng lên như mái tóc của mình : " Mày.... "
" Thôi được rồi, bạn học Ron, xin bạn hãy bình tĩnh, việc vào nhà nào là do Mũ phân loại, bạn đừng đổ bừa như vậy. Còn nữa, Hogwart có bốn nhà, mỗi nhà đều có mặt tốt mặt xấu. Còn về Tử thần Thực tử con ? Ha, cả bốn nhà đều có thuộc hạ của Voldemort !"
Jinx nói. Và cho đến khi cô nói từ Voldemort, có rất nhiều học sinh rùng mình. Cô liếc Ron một cái, rồi kéo tay Harry, trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người, lôi bọn Harry vào Đại Sảnh Đường.Ăn xong, cô và Tom đứng ở trước cửa Đại Sảnh, chờ Harry. Rồi sau đó ba người cùng đi xuống thư viện.
Thư viện hiện tại khá vắng, vì giờ mới khai giảng, bài tập cũng không khó, nhưng vẫn có một số học sinh năm ba và năm bảy ở đó miệt mài đọc sách. Ngạc nhiên là Jinx thấy Hermione đang vùi đầu vào chồng sách, rõ ràng cô bé bảo về nghỉ ngơi cơ mà ??? Nhưng ngẫm lại tính cách của cô bé, nghỉ ngơi ở thư viện là chuyện bình thường.
Jinx không làm phiền cô bé. Cô chọn một góc hẻo lánh, ngồi vào và dùng bùa cách âm. Xong việc, cô quay sang nhìn Harry :" Ở đó như thế nào, vui không Harry ?"
Harry nhún vai :" Khá ổn, yên tĩnh và mất tự nhiên. Có điều chủ nhiệm hơi quạo. :)) Còn hai người ? "Jinx nhịn cười :" Mình thì ổn, nhưng ba Tom... Ha ha, ổng ngồi ngây người suốt cả một đêm ở phòng sinh hoạt chung, vì ổng thân là người thừa kế Slytherin mà lại vào nhà Gryffindor !! Đảm bảo cha Tim sẽ ... " *làm động tác cắt cổ*
Voldemort ngồi co ro một góc, như người mất hồn.
Nhìn vào hư không, ngước vô định vào xa xăm....
Thôi sắp toang rồi :"))
Thảo luận xong, mọi người tách nhau ra, đi về Phòng sinh hoạt chung của Nhà mình.
Mặt Tom tỏ vẻ chán chường khi vừa bước chân vào phòng. Lúc này các năm đều tụ tập ở đó, có người thì làm bài tập, có người thì nô đùa. Nhất là cặp sinh đôi nhà Wealsey kia, những trò đùa dai của họ chưa bao giờ làm người ta thất vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Xuyên Qua Làm Con Đỡ Đầu Của Voldemort
FanfictionKiếp trước không cha không mẹ, luôn luôn cô độc lớn lên, đi đến đỉnh cao của sát thủ, cuối cùng bị một người không biết tên giết chết bằng một phát đạn. Kiếp này có cha có mẹ, có cha đỡ đầu là chúa tể hắc ám Voldemort, được bao bọc, cưng chiều, bảo...