Chương 18

417 55 4
                                    

Tất cả mọi người cùng bước qua cánh cổng, và thấy cánh cổng thu lại thành lỗ hổng nhỏ dần và cả bức tường liền lại, y nguyên, vững chắc.

Mặc trời xoi chiếu rực rỡ trên hàng đống vạc chất bên ngoài cửa hàng gần họ nhất. Những cái vạc – đủ cỡ – bằng đồng có, bằng thau có, bằng thiếc có, bằng bạc cũng có. Một nhãn hiệu treo bên trên đống vạc cho biết: Tự khuấy – Xếp gọn được.

Jinx ngó hết bên nọ sang bên kia, thật tấp nập! Tiệm quán, đồ đạc bày tràn ra ngoài, người ta mua sắm tấp nập. Khi cả đoàn đi ngang qua tiệm Apothecary nghe một bà mập mạp đứng bên ngoài cửa tiệm le lưỡi lắc đầu: "Gan rồng gì mà những bảy mươi Sickles một cân, có mà điên..."

Có tiếng còi rè phát ra từ một tiệm âm u mang bảng hiệu Sở cú Eeylop – Tawny, Screech, Barn, Brown, và Snowy. Rất nhiều trẻ con trạc tuổi Harry đang ịn mũi vào cửa sổ ngắm những cán chổi thần bày bên trong. Harry nghe một trong đám trẻ nói: "Coi kìa! Cán Nimbus 2000 mới toanh – nhanh nhất xưa nay..."

Những tiệm khác, cái thì bán áo chùng, cái thì bán kính viễn vọng và những trang thiết bị bằng bạc lấp la lấp lánh.

Chợt Tim quay sang nhắc Jinx : "Con lấy tấm giấy da dê còn lại ra xem đi, đó là những thứ chúng ta cân mua hôm nay."

Jinx lấy tờ giấy ra : "Xem nào ... "

Tờ giấy ghi:
"HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS
ĐỒNG PHỤC
Học sinh năm thứ nhất cần:
1. Ba bộ áo chùng thực tập (mau đen).
2. Một nón đỉnh nhọn (đen) đôi ban ngày.
3. Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hay tương tự).
4. Một áo trùm mùa đông (đen, thắt lưng bạc).
Lưu ý là đồng phục của tất cả học sinh đều mang phù hiệu và tên.
SÁCH GIÁO KHOA
Tất cả các học sin đều phải có các sách kiệt kê sau đây:
- Sách thần chú căn bản (lớp 1) của Miranda Goshawk.
- Lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot.
- Lý thuyết pháp thuật của Adalbert Waffling.
- Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn của Emeric Switch.
- Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật của Phyllida Spore.
- Đề cương phép lạ và độc dược của Arsenius Jigger.
- Quái vật kỳ thú và nơi tìm ra chúng của Newt Scamander.
- Những lực lượng hắc ám: Hướng dẫn tự vệ của Quentin Trimble.
TRANG THIẾT BỊ KHÁC
- 1 cây đũa phép.
- 1 cái vạc (bằng thiếc, cỡ số 2)
- 1 bộ chai hũ ống nghiệm thủy tinh.
- 1 kính viễn vọng.
- 1 bộ cân bằng đồng.
Học sinh cũng có thể đem theo một con cú hoặc một con mèo hoặc một con cóc.
LƯU Ý PHỤ HUYNH LÀ HỌC SINH NĂM THỨ NHẤT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CÓ CÁN CHỔI RIÊNG."

"Được rồi, chúng ta sẽ đi đo áo trước, rồi mua sách giáo khoa, mua đồ dùng học tập, mua thú cưng và cuối cùng là mua đũa phép ."

"Quá hợp lí ! Đi thôi !"

Và họ dừng chân ở cửa tiệm Trang phục cho mọi dịp của Phu nhân Malkin. Phu nhân Malkin là một mụ phù thủy mập lùn, cười toe toét và mặc đồ toàn màu hoa cà. Thấy Tim, bà đã bước nhanh tới và niềm nở :" Đồng phục Hogwarts à ? Vào đây ta đo ! Như trong kia lúc này có hai quý ông trẻ tuổi đang thử đồ đấy. "

Jinx ngó vào. Là Dray ( Draco Malfoy - chúng nó đã thân tới mức đặt biệt danh cho nhau rồi :)) ) và Aqua :)) ( Aquila Prince - Jinx lười đọc quá thế là thành Aqua )

[Đồng nhân Harry Potter] Xuyên Qua Làm Con Đỡ Đầu Của VoldemortNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ