Ngồi trong căn nhà gỗ, dựa lưng vào vách nhìn quanh, Frisk thở dài chán chường, chỉ còn mình nó trong nhà và chẳng có ai thì đúng là chán thật. Nó muốn ra ngoài chơi nhưng chân lại bị thương không cho phép nó đi.Frisk chán nản nhìn ra ngoài cửa.
"Chán thật...tên kia sao đi mãi chưa về nhỉ ?"
Nó nghĩ đến Sans, ban đầu chỉ là thoáng qua nhưng câu nói ban nãy của anh lại vang lên trong đầu nó, từng chữ rất rõ ràng khiến nó như đơ ra và mặt thì ửng hồng lên. Frisk lắc đầu không nghĩ đến, chợt có tiếng động ở bên ngoài khiến nó giật mình nhanh chóng thu đuôi và tai lại.
Nó bò ra cửa nhìn thì trong thấy phía xa một đám người đang chặn đường một thanh niên, trong hành động thì có vẻ là cướp tài sản, nó nheo mắt rồi biến hình trong làn khói trắng thành một con chồn nhỏ và chạy khập khiễng tới chỗ bọn chúng để giải cứu chàng thanh niên.
- Ê thằng nhãi, mau đưa tiền ra đây !
Một tên trong cả bọn, hung hãng nói với cây gậy vác trên vai. Chàng thanh niên kia không nói gì, vẫn khư khư ôm túi đồ trên tay và đưa mắt nhìn bọn chúng, Frisk núp trong bụi cây và quan sát, thầm nghĩ
"Trời...trong tên nam nhân này thư sinh quá, có đấu lại bọn cướp này không vậy ?"
Nó nghĩ như vậy là đúng, chàng thanh niên này trong rất thư sinh. Dáng người cao ráo, mảnh khảnh, làn da trắng không tì vết, tóc lại có màu trắng hiếm thấy giống như Sans, đôi mắt màu ngọc bích nhạt nhã nhặn rất đẹp, anh ta mặc trên người một bộ đồ thường nhưng rất chỉnh tề, nhìn sơ qua trong có vẻ là con nhà quan văn võ.
Frisk ngẫm nghĩ và cho rằng anh chàng này không thể đấu lại vì vẻ ngoài thế kia thì chỉ có đèn sách ngày đêm chứ chư hề nếm mùi giang hồ, nghĩ là vạy nhưng nó vẫn phải quan sát thêm để xem chuyện gì xảy ra tiếp theo. Tên cướp kia không thấy câu trả lời hay hành động đưa đồ, hắn nỗi cáu lên đưa tay túm lấy áo nam nhân và quát
- MÀY CÓ ĐƯA TIỀN ĐÂY KHÔNG THÌ BẢO ?!?!
Cậu ta không nói gì, đưa tay gạt mạnh tay hắn ra rồi lườm nhẹ và nói một cách bình thản
- Thật là hèn hạ !
Tên đó nghe thấy, máu dồn lên tới não, tức tối liền đứng dậy kéo đám kia vây xung quanh, hắn hất cậu ngã cuống đất rồi dơ nắm đấm lên định cho cậu một trận. Nó nhìn phía xa, hoảng hốt
"Nguy rồi. . . Làm sao. . . Làm sao cứu người đây ?!? "
Rối đầy đầu, nó không suy nghĩ được gì đành liều đại phóng ra rồi biến hình thành một con rồng to lớn, gầm gừ, làn khói trắng tỏa ra từ trong miệng. Lũ kia nhìn thấy liền hoảng hốt, sợ hãi bỏ chạy bán sống bán chết và bỏ mặc chàng thư sinh kia ở lại.
Chàng nam nhân kia vẫn ngồi trên nền đất lạnh, không phản ứng gì khiến cho nó rất ngạc nhiên, nó tiến lại trong bộ dạng rồng để xem cạu ta có sợ hãi mà bỏ chạy hay không nhưng không, cậu ta vẫn im lặng và ngồi đó. Frisk mở to mắt, cười nham hiểm
"Hay lắm, có khí phách ! Trong vậy mà gan lớn khiếp !"
Vừa nghĩ nó vừa cười, nó nghĩ nếu bây giờ có biến lại thành hình dạng người cũng không vấn đề gì nên nghĩ là làm, Frisk biến lại thành người, giấu đi đuôi và tai cáo của mình rồi tiến lại chỗ cậu thanh niên kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Oneshot Về Undertale (Aus).
Fanficnhững Oneshort ngắn về undertale gói gọn trong 1 hoặc 2 chap truyện. Những ý tưởng mong lung chưa bao giờ thực hiện của tôi. Hoặc những cặp ship ở các Aus khác :> CHÚ Ý : - Những nhân vật trong truyện không thuộc quyền sở hữu của tôi. - Tôi chỉ sở...