~3rd Person~Jaki: v-vice t-tulong!!?"
Paulit ulit na katok ni jaki sa labas ng kwarto ni vice..
Vice: an---"
Pagbukas palang nya ng pintoan ni vice ay tumubad na sa kaniyang harapan ang mukha ng kaniyang asawa na subrang namumutla na hindi makamayaw ang pagpatak ng mga pawis sa mukha nito dahil sa nararamdaman nitong sakit sa dibdib,
Taranta namang nasalo ni vice ang kaniyang asawa na ikamuntik ng ikatuba nito na halos habulin na ang hininga ng kaniyang asawa sa subra nitong nararamdaman..
Jaki: vice tulungan mo ako?"
Sabi nito na halos wala kang boses na maririnig mula galing sa bibig ng kaniyang asawa..wala nang oras na inaksaya pa si vice at dali dali nitong binuhat pababa at ipinasok sa sasakyan at agad ipinaandar ang sasakyan nito.
Subra na ang pagaalala ni vice na nakatingin lang sa kaniayng asawa na nakapikit ang mga mata na para bang wala na itong buhay...
Kinuha nya ang kamay ng kaniyang asawa at icheneck ang pulso nito kong may buhay pa ba ito..ramdam nya na unti unti nalang ang pag pitk nito ng pulso kaya agad nya ng pinaharorot ang sasakyan..
Vice: mahal malapit na tayo sa ospital wag kang bibitaw?"
Pakiusapa nito..halos liparin nya na ang sasakyan para makaabot lang ito sa ospital.
Nang makarating na sila sa ospital gulat lahat nang mga taong nadadaanan nya, wala siyang pakialam kong may mga taong nag kukuha ng mga litrato nila, na habang buhat nya ang asawa nya..
BINABASA MO ANG
ANG MANHID KONG ASAWA
Fantasy"You are the only memory i can't let go. At ayokong manatiling alaala lang ang lahat I want to make it real..."