Chapter 53

373 14 9
                                    


Continued...

Vice POV...

Karylle: ung isa na naman ikwento mo kaori? Ung naaksedente si jaki?"

Request pa ni karylle. Gusto ko na sana silang awatin kaso intiresado talaga akong malaman ang dahilan kong bakit sya na amnisya e.

Kaori: ah yon po? Naaksidente po sya nung isang buwan bago sya dumating sa Japan. Ewan ko po kong saan sya pupunta nun, basta may tumawag nalang sa cellphone ko na si ate ko ho daw ay naaksidente daw sa isang taxi, kaya ayun pinuntahan namin ung pinag aksidentehan ni ate at nakita namin sya sa loob ng taxi na halos parang wala na syang buhay habang kinukuha sya" bigla naman syang napatigil dahil sa pagbabandyang pagagos ng luha nya. Hinagod naman ni cashmir ung likod ni kaori. "kasi nung taxi na sinasakyan nya ay sinalpok ng isang napakalaing truck kaya ayun subrang nahihirapan ang mga taga rescuer na makuha nila si ate jaki dahil na rin siguro daw sa na corner ung taxi na sinasakyan nya kasi sa pader kasi sila na diritso kaya ayun halos natupi na ung sasakyan nya. At nung nakaligtas nga si ate sa aksidente ay laking pasasalamat namin dahil buhay sya pero na koma sya at nung pagising nga nya ay hindi nya na kami kilala at maalaala dahil ang sabi ng doctor malala daw ung tama nya sa kaniyang utak kaya Ewan ko parang nadurong daw yon ung sabi e tsaka imposeble na raw na bumalik ung alaala ni ate ko kaya ang mga alaala nga nya dito sa pilipinas ay nawala" uminom naman sya ng tubig. "At ung mga nanakit sa kaniya? Sana hindi nya na maaalala dahil alam ko na kapag maaalala nya lahat lahat na nangyari sa kaniya dati? Sigurado akong back to zero ang buhay ni ate!"

ANG MANHID KONG ASAWATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon