~Vice~
Impunto alas dose na kaya masaya kaming nagtatatalon dito ng mga kaibigan ko dito sa labas ng bahay ko saka kami nagyayakapan at nagbebesohan saka humiwalay. Masaya at maingay na nagdidiwanng ang mga nakapaligid na kapitbahay ko, malakas na mga tugtugin ang maririnig mo sa ibat ibang bahay at may nag papaputok din na mga kapit bahay mo, sa kalangitan naman ay may ibat ibang kulay ang makikita mo ibang kulay ng fireworks na parang mistulang bituwin kong akalain.
Namimis ko tuloy ang asawa ko, saan kaya siya ngayon at masaya kaya siya ngayon na sinalubong ang bagong taon nya. Hintayin mo lang ako mahal hahanapin kita kong saan ka man sa buong mundo..
Napatingin naman ako sa kamay na humawak sa balikat ko si vhong lang pala na malapad ang ngite..
Vhong: namimis mo siya?"
Vice: subra vhongskie, gusto ko na siyang yakapin?"
Vhong: wag ka nang malungkot jan mahahanap din natin yang asawa mo kaya magsaya ka muna kasi may baghong pagasa na naman tayo saka wag kang mawalan ng pagasa kasi mag kakaayos din kayo?"
Vice: salamat talaga vhong ha salamat talaga sa inyo mga tunay ko talaga kayong kaibigan?"
Vhong: walang ano man brad saka ang kaibigan hindi nangiiwan?"
Nagyakapan naman kami ni vhong bago humiwalay..
Anne: sali kami?"
BINABASA MO ANG
ANG MANHID KONG ASAWA
Fantasía"You are the only memory i can't let go. At ayokong manatiling alaala lang ang lahat I want to make it real..."