Continued...
Vice POV...
Hanggang ngayon ay tulala parin ako sa nangyari. Di ko akalain na sya na mismo ung magpapakita sa amin. Di ko alam kong ano ung gagawin ko sa kaniya kanina basta napayakap nalang ako bigla at di napigilang umiyak sa kaniya dahil sa subrang pangungulila ko.
Tsaka subrang laki na ng pinag bago nya dati sa ngayon, dahil ngayon mas lalo syang gumada. Hindi na sya masyadong payat tulad nung dati.
At totoo bang wala syang maalaala sa nakaraan namin? Oh baka nagpapangap lang syang walang maalala? Pero imposeble naman kong magpapangap sya na walang maaalala kasi dapat kanina nya lang ako kinamumuhian or sinampal oh ano man ang gusto nyang gawain sa akin.
Jaki: sorry po pero kailangan ko na pong umuwi ng bahay dahil may emergency po?"
Paalam nya sa amin. Nakatayo lang ako habang kinukuha nya ang kaniyang mga gamit tsaka mabilis na umalis.
Karylle: ano vice?" Tapik sa akin ni karylle.. "Tatayo ka lang at Hindi natin sya susundan?"
Napabalik naman ako sa wisyo ko. Tama kailangan ko syang sundan. Tumalikod agad ako at hinabol si jaki. Sila naman ay nakasunod lang sa akin. Paglabas namin ng abs ay iksaktong nakasakay na sya ng taxi.
Jhong: sayang! Di natin sya naabutan?"
Anne: oo nga!"
BINABASA MO ANG
ANG MANHID KONG ASAWA
Fantasy"You are the only memory i can't let go. At ayokong manatiling alaala lang ang lahat I want to make it real..."