Vấn Đề Thứ Hai: Tên bạn cùng phòng dễ ghét

137 10 1
                                    

Vậy là hôm nay nó chính thức chuyển sang ở cùng tên thư sinh Saguru. Không hiểu sao nó toàn nhầm thành Subaru rồi đọc luôn thành Suguru. Nhắc đến Subaru, nghe đâu anh chàng bắt đầu tăm tia Shiho, nhưng mà rồi cũng chỉ công dã tràng mà thôi, nàng ác cảm với chàng quá mà, dù chàng đẹp trai lịch lãm phong độ không khác gì trong phim.

Kaitou và Heiji cùng chung phận chịu phạt vì dám lừa tên bạn mình. Bọn nó ngồi xin lỗi lia lịa, lại còn xin lỗi trước mặt các nàng nữa chứ. Nếu không vì nể nghĩa cũ thì Shinichi đã bắt hai tên kia bò quanh nhà.

Hakuba nghe tin Shinichi đến ở cùng chỉ ậm ừ

– Sao cũng được.

Shinichi cũng chả ưa Hakuba lắm. Cái kiểu thư sinh lịch lãm làm cậu chàng hơi hãi. Và những gì xảy ra sau này càng khiến Shinichi khó chịu hơn.

Như một hôm, trời nóng như hun, vừa đạp xe ngoài đường về, Shinichi đã chui tọt vào phòng. Chả là nó để chai nước đá trong tủ lạnh. Nhưng khi thò tay vào, cu cậu quờ quạng mãi mà không thấy đâu.

Hakuba nhìn thấy nhưng không nói gì. Vậy là Shinichi đi lại quanh quẩn, nửa muốn ngồi lại nửa muốn đi lấy chai nước mới. Lúc ngồi phệt xuống giường, cái vỏ chai nhựa lăn lông lốc từ trong gầm giường nó ra. Shinichi ngỡ ngàng cầm cái chai lên. Lúc đó Hakuba mới mở miệng nói đúng một câu

– Trời nóng nên tôi uống hết rồi.

Làm anh chàng thảm tử miền Đông tức ói máu nhưng chả biết làm gì. Muốn bắt tên thư sinh đi mua đền nhưng nhìn cái mặt là đã không muốn nói chuyện gì nữa rồi.

Và kiểu xưng hô của Hakuba cũng thật kỳ cục. Chả bao giờ xưng tớ, chỉ độc một chữ tôi như có con chíp gắn trong miệng.

Nhưng vẫn chưa bằng lần tên thư sinh xỏ Shinichi một vố đau điếng.

Hôm đó, lớp bọn nó kiểm tra. Lẽ dĩ nhiên là bọn nó làm bài trơn tru, bút chạy sột soạt qua lại trên giấy. Nhưng khi chỉ còn đúng một bài dễ ợt ra đó thì Hakuba lại ngồi ngậm tăm, cứng đơ như tượng. Thầy giáo thấy vậy lạ lắm nhưng không hỏi, còn Shinichi thì chốc chốc lại quay sang liếc.

– Bài hình. Dễ vậy mà sao không làm? – Nó tự hỏi.

Một lúcsau, Hakuba lại bắt đầu loay hoay với hai cây bút. Shinichi suýt phá ra cười khi phát hiện ra vấn đề: Hakuba quên mang thước kẻ.

Lòng nhân ái nổi lên, Shinichi thò cây thước sang

– Này, dùng đi thư sinh.

Phớt tỉnh cú đá móc, Hakuba đón lấy cây thước, gật đầu nói:

– Cậu đúng là tốt bụng, như Quan âm bồ tát vậy.

Shinichi phổng mũi to hết cỡ. Nhưng câu sau lại khiến cu cậu muốn đâm đầu vào tường

– Cậu biết không, chỉ khi đã tới cõi Niết Bàn mớiđược thành Quan âm thôi đấy.

Trời ạ, nó vậy khác gì bảo rằng Shinichi đã chết. Cu cậu lầm bầm.

– Biết thế mình đưa hắn cái thước hỏng.

– Hỏng thì tôi vẫn dùng được tốt. – Hakuba nhơn nhơn

[Conan Fanfic] Câu Chuyện Thường NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ