– Tôi trả bài luận đây! – Thầy Yakuhate giơ xấp bài dày khự gần bằng cuốn tiểu thuyết lên rồi bắt đầu đi trả.
Shinichi đắc thắng giơ bài luận của mình lên
– Luận văn viết về Yoshitsune. Điểm A hoàn hảo to tròn.
Cu cậu há ngoác miệng ra cười trong khi Heiji phe phẩy tập luận dài 10 tờ... à không, 10 trang giấy của mình
– Benkei vĩ đại tặng tớ con A-. Tàm tạm rồi. Còn cậu, Kaitou?
– Cha chả, bài viết về ảo thuật gia vĩ đại Kuroba Toichi được điểm B-. – Kaitou đập xấp bài lên tay.
Shinichi quay sang chỗ Hakuba đúng lúc bài anh chàng vừa được trả. Và cu cậu rất ngạc nhiên khi Hakuba đanh mặt lại, nắm chặt một tay, tay kia ấn mạnh tập bài luận xuống bàn như muốn ép nó thành nước quả.
Shinichi chọc chọc vào tay Kaitou, cu cậu nhăn nhó quay lại
– Sao?
– Nhìn tên thư sinh kìa.
Kaitou liếc sang bằng nửa con mắt rồi quay ra nói tỉnh bơ
– Muốn thì cậu đi mà hỏi. Tớ đâu phải Thánh sống.
Nói rồi Kaitou nhe răng ra cười còn Shinichi lại nghiến răng ken két, vì cu cậu biết Kaitou đang chọc ngoáy vụ "Bồ Tát" của mình.
Bốp!
– Ui cha – Kaitou ôm đầu la oai oái
– Cậu quá đáng rồi đấy Kaitou – Aoko từ bàn trên quay xuống lườm.
– Được rồi, được rồi. – Kaitou ra vẻ phụng phịu, quay lên.
May cho anh chàng, chuông hết tiết vang lên. Hakuba lầm lũi xách cặp ra khỏi lớp. Shinichi quay lại thu gọn sách của mình và bỗng nhìn thấy tập luận Hakuba để quên. Anh chàng mon men đưa tay lại gần thì bỗng giật thót khi một bàn tay đen thui thò ra vớ lấy tập bài.
– Ôi trời, bài luận về Edogawa Rampo chỉ được có D-! – Giọng Heiji oang oang.
– Đâu? Đưa đây coi! – Shinichi giật lấy tập giấy
Điểm D- to oành trên trang giấy. Cu cậu bèn đọc phần nội dung.
"Edogawa Rampo, ông là niềm tự hào của nền văn học Nhật Bản. Với thám tử Akechi Kogoro, cái tên Rampo đã phổ biến trên hầu hết đất Nhật. Thử hỏi, từ người già tới trẻ con, có ai chưa đọc 'Mặt nạ hoàng kim', tác phẩm nổi tiếng với Akechi..."
Càng đọc, Shinichi càng đắm mình vào bài luận của tên bạn mình. Trước giờ, anh chàng chưa bao giờ nghĩ rằng tên thư sinh lại có văn phong xuất chúng đến vậy. Và khi hoàn tất tập luận, Shinichi đập mạnh tay xuống bàn
– Vô lý, bài luận hay thế này sao lại chỉ được D-?!
Đột nhiên, một bàn tay thò ra giật lấy bài luận. Đó là Hakuba. Anh chàng lại lầm lũi quay lưng đi.
Hôm đó trùng thứ 5, buổi chiều, Shinichi sang phòng các cô nương cùng Heiji, dứt lòng để lại Kaitou bị sốt nằm rên hừ hừ trong phòng.
Đến nơi, giọng các cô nương oang oang lọt ra ngoài cửa phòng.
– Ran-chan!!! Hắn không phải chồng tớ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Conan Fanfic] Câu Chuyện Thường Ngày
Hayran KurguĐây là một fic mình đọc trên mạng thấy hay nên đăng vào đây :)). Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ ^.^ Nguồn: https://vndrag.wordpress.com