IMEFH - Chapter 4

1.3K 98 22
                                    

Jane's POV

Nakangiti akong nahiga sa kama ko. Masaya ako para kila kuya Yhuan at Chad.

Balak ko na sanang matulog ng magring ang CP  ko.

"Beast..."

Si Benzj! What the! Am I ready to talk to him?

"Bakit? Gabing-gabi na ah"

walang gana yung boses ko.

"Grabe 'to! At bat parang di ka interesadong malaman kung ano ang itinawag ko sayo?" Nagtatampo yung boses nya but I still show no interest. He LIED to me and I'm making it a big deal.

Di ako nagkomento.

"Bakit beast?" Pagkatapos ng 1 minute na di ko pinatulan ang pagtatampo nya alam kong alam nya na may something kaya sya nagtatanong kung bakit.

"Wala. Inaantok lang ako. Can we talk tomorrow instead?" I just said.

"Tingin mo ba makakatulog pa ako sa pinagsasabi mo?" medyo mataas ang boses nya. ok beast! Hate me! Coz I also hate you!

"Wala akong sinasabi!" Naaasar kong sagot. Tila biglang nawala ang antok ko.

Silence.

"Sorry, I'm just worried sa malamig mong pakikipag-usap sakin. Now, tell me what's wrong." Malumanay na ang tono ng pananalita nya.

"I really wanted to sleep na. Call me tom at 7:00 am ok?"

"Okay."

No one hangs up. Pero ganun talaga kaming dalawa pag nag-uusap. Network lang pwedeng pumutol sa linya.

Bigla akong may narinig na boses ng babae. Di ko masyadong naintindihan ang sinabi. Is he and Nichole sleeping together?

Whoa! "of course, it's not your mom!"

Buntong-hininga lang ang narinig ko.

"What?" Tanong ko.

Nung di sya sumagot, I hit the end button.

Nagising ako 7:00 am sa tawag ni Benzj. Pero di ko yun sinagot. Ito ang first time na seryoso ang nararamdaman kong tampo sa kanya. He texted me.

Beast , I know gising ka na. Kung ano man ang dahilan ng tampo mo, please tell me.

Di ako nagreply.

My cellphone rings for 20 more times.

Wala akong sinagot ni isa man dun. Bumangon na ako para maligo. 1:00pm pa ang pasok ko, pareho kami ni Chad pero sya ay tulog pa din.

After kong maligo lumabas ako sa pinto ng kwarto ko. Nakashorts ako ng white na maong and black shirt - gift pa sa akin ni Benzj yun. Walang okasyon ng binigay nya sakin yun. May caption na :

THE ONLY REASON WHY I LIVE IS THE FACT THAT I'M AMAZING AND BRILLIANT.

Sobra akong natuwa nung binigay nya sakin yun. First friendship gift. Di pa kami ganun kaclose nung time na yun dahil sobra akong naawkward dahil niligawan nya ako at binasted ko sya. But he never give up on me hanggang naging magbestfriend na kami.

Hayysss . Sobra kong namimis ang bestfriend ko. Pero kelangan nya munang sabihin sakin lahat ng totoo para maging ok kami ulit. May dala akong book ng Vampire Diaries at naglakad na ako papunta sa kubo sa harap ng bhauz namin para dun magbasa.

Intelligent Mind Equals Foolish HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon