IMEFH - Chapter 16

1.1K 74 4
                                    

I must say, Jeron is not a typical lover boy. I mean, hindi sya isang typical na manliligaw. Hindi sya yung tipong dadalawin ka sa bahay, sending you sweet messages, asking you out for a date, sing your favorite song for you and so on and so fort na madalas gawin ng guys to girls they like. As i've mentioned from the previous chapters, marami ng nanligaw sakin at masasabi kong iba si Jeron sa kanila.

Hindi nya ako dinalaw - naligaw lang sya sa bhouse ko ng malasing sya.He don't send me sweet messages - he's always texting me shits and just shits and said sorry if he feels that I couldn't take it anymore. He never ask me out - he just drag me out of the sudden the moment he feels like doing so. He won't sing a song for me unless I decided to walk out.

Yeah right, manliligaw ko sya although wala syang diretsahang sinabi sakin na nililigawan nya nga ako.

WEIRD ang samahan namin. Asaran. Pikunan. Lessons. mga ganun. Hindi din sya yung tipong mag-iinterview ng personal mong buhay including your family background and exes (I don't have one though). Advantage din naman sakin na hindi sya nagtatanong about my family kasi di ko din alam kung paano ko sasabihin sa kanya na galing ako sa isang conservative na pamilya. I don't want him to find out the fact na bawal talaga ako magboyfriend. Siguro nga, it's a must for every lovers to know about each others past and background but we're not seeing it that way, we're fine with our arrangement right now and we're both happy about it.

____

1 message received

Bipolar (Jeron):

Hey! I saw you at the mall a while ago and I called you and thanks di ka lumingon. Wala akong kakilalang panget.

I rolled my eyeballs.

I replied:

Awww.. it's you who called me? I thought it was some dog barking. :0

I then laughed. Ang totoo wala naman talaga akong narinig at di nya din ako nakita. Di naman kasi ako nagpuntang mall and for god's sake it's only 5:30 am. I just woke up early because it's our midterm and I badly need a review. At sa halip na good morning galing sa kanya ang maging inspirasyon ko ay isang nakakatakot na panlalait ang mensahe nya.

Jeron:

Ang sama mo!

Jane:

Napakabuti mong tao promise!

Jeron:

Talaga!

Jane:

Kwento mo sa pagong.

Jeron:

Kanina ko pa ikinukwento sayo ah (evil smile)

See? He's an ass. Really.

Di ko na sya nireply, baka mazero lang ako sa exam. Mga isang oras din akong nag scan ng notes ko saka ako kumain ng pandesal at nagkape , nagtoothbrush, naligo, nagbihis at nag-ayos ng sarili.

Exactly 8:00 am nasa school na ako although 8:30 pa ang class ko. Naglalakad ako sa hallway ng mapansin kong makakasalubong ko si Violet. Remember her? Palagi ko din naman syang nakikita since naging close kami ni Jeron at maliban sa masamang tingin ay wala naman syang ginagawa pa sakin and I'm praying na sana nga ay ok lang sya kahit di na sya ang laging kasama ni Jeron. Ayaw ko din naman ng issue over a man. But this day would turn out differently I guess ng makita kong humarang si Violet sa way ko.

Intelligent Mind Equals Foolish HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon