A/N: Guys. this is a new chapter and not a part 2 like I promised. But whatever, ito pa rin ang kasunod. And sorry kung inabot ng more that 1 week ang next day ko haha.
11/03/14
______Chapter 41
JANE'S POV
Napabalikwas ako ng bangon. Arghhhhhh.. 2pm na for real? Kelan pa ako natutong magising ng ganito kalate? Kunsabagay, as far back as I can remember, 5am na ako nakatulog.
I stared at Jeron for a while bago ako pumasok sa banyo. Naligo na ako and fix myself before going back to the bed where Jeron is sleeping peacefully.
I looked at him at napangiti ako to think na magkatabi kami natulog... And that thinking happened for real! Haha I swear pag nalaman to ng parents ko, HELL WILL RISE.
Tsk. Wala naman e. Natulog lang kami. Nakayanan akong iresist ni Jeron.
Ahhh... Nakayanan nya akong iresist... Hahaha abnormal.
Gisingin ko na nga 'to at mukhang wala pang planong bumangon.
"Jeron gising na. Nagkakape ka ba?"
He just groaned.
"Hoy bumangon ka na dyan laway mo oh!"
He groan again.
Nilapitan ko at niyugyog magkabilang balikat nya. With his eyes still closed, niyakap nya ako. So nakadapa ako ngayon sa kanya. We looked ridiculous.
"Jeron, I can't breath."
Mabuti na lang nalagay ko agad sa right nya ang mukha ko, kung hindi smack sana. Sayang! Haha ayaw ko nga no badbreath pa to e.
Bigla nya akong tinulak patayo hawak ang magkabila kong braso. "Ok ka lang? Sorry." pungas pungas pa sya haha.
"Sus. Wala yun. Naipit lang yung daluyan ko ng hangin." Tumawa ako and unconsciously bit my lower lip.
"What?" Inosente nyang tanong.
"Manalamin ka muna. Go straight. Banyo. You look like hell. With red eyes and everything."
You can see how spent he is. Tumingin lang sya sa direksyon papuntang banyo tapos lumipat ang tingin sa kama, parang ene enie miney moe nya kung san sya pupunta. It took him 1 step to get back to the bed. Nakapikit na sya at matutulog na ata ulit ng pinagalitan ko.
"Hey, mahiya ka naman sa akin, bad breath!"
Laking gulat ko ng bigla na lang siyang umupo. "Ay oo nga pala. May mouthwash ka?"
Parang tanga lang. Di ko alam kung nahihiya nga sya pero parang oo e. Nawala bigla antok nya hahaha.
Nanghalungkat ako at may nakita akong listerine half empty. "Ito o. Dali. Alis ampanget mo pag bagong gising haha."
Sumimangot lang sya at kinuha yun. "Grabe..."
"As in. PANGIT. Mugto. Nest's hair. What are YOU doing in a room with ME? Uy anong ginagawa mo? No! Shit ewwww tulong!"
Tinesting nya ang hininga nya sa palad nya at bumuga buga ng hangin habang dahan dahang papalapit sa akin.
"Hahaha joke lang. Ayaw kitang mahimatay." And just like that, nag about face sya and walk bathroom ward.
"Mamaya ka lang!" Pahabol kong sigaw.
Tumawa lang sya at sinara ang pinto.
Anyway, maghahanda na ako ng sasabihin about Clarence...
BINABASA MO ANG
Intelligent Mind Equals Foolish Heart
FanfictionA Jane Oineza and Jeron Teng's story. A fan's attempt.