Chapter 17

354 9 2
                                    

"I paid you to be my girlfriend so you mustn't talk to other boys!Especially to that Darwin!"panggagalaiti ko dahil hindi pa rin siya nagsalita. Huminga siya ng malalim.



"I know you're paying me to act as your girlfriend, pero wala ka nang pakialam kung sino man ang kakausapin ko!"galit niyang sabi at nagwalk out. Unconsciously I stretch my arms to reach her. Naurong ata ang dila ko dahil sa galit na nakikita ko sa mga mata niya.



"Uhmmmm, I mean... Hmmmm.." wala akong masabi.



"If you have nothing to say, pakibitaw naman ng braso ko . Hindi mo naman binayaran yan diba?"sarkastikong sabi niya. Dali daling binitiwan ko ang braso niya.



"That's not what I meant. Concerned lang ako sayo dahil alam ko ang kalibre niya."pagpapaliwanang ko.



"Mayabang na, siya playboy pa."dugtong ko pa. Tiningnan niya ako ng masama.



"Darwin is not like that."pagtatanggol nito kay Darwin. Biglang uminit ang ulo ko dahil sa pagtatanggol niya dito.



"Darwin! Darwin! Darwin! If you like that guy then go to him! Dammit!"inis na bulalas ko. Gulat siya sa outburst ko.



"I will!!"anito at umalis na sa harapan ko. Inis na pinagsisipa ko ang mga bato sa harapan ko at sinabunutan ang buhok ko.



Grrrrr! Shit! Shit! Shit!Me and my big mouth!



Naiinis ako sa sarili ko. Simula nang nadaganan ako ni Geraldine nun sa tennis club, nagiba na ang pakiramdam ko tuwing makikita ko siya. Mahawakan niya lang ako ng konti parang kinukuryente na ang bahagi ng katawan ko na nahawakan niya. Kung dati kay Mark lang ako nakatingin ngayon ay hinahanap hanap na ng mga mata ko si Geraldine. Hindi ko na rin masyadong pinapantasya si Mark.



Haits, I don't know what kind of disease that I'm having now. Nanghihinang naupo ako sa isang puno doon. Nawalan ako ng ganang kumain. Napapagod na pinikit ko ang mga mata ko.


"Where Am I?"tanong ko sa sarili ko. Inilibot ko ang mata ko sa paligid. Nasa isang bahay ako na hindi ko alam kung kanino. Naglakad ako patungong kusina. I saw Mark drinking his coffee.



"So this is your house Mark?"nakangiting tanong ko kay Mark. Kumunot ang noo niya at nilapitan ako.



"Honey are you okay?"nagaalalang tanong niya sakin. Tumingin ako sa paligid. Baka may tao pala sa likod ko at siya ang kinakausap ni Mark. Kaso walang tao kundi kaming dalawa lang. Tinuro ko pa ang sarili ko upang kumpirmahin na ako ba talaga ang kausap niya.



"Honey I think you need to take a rest."anito at dinala ako sa isang kwarto. Pinahiga ako at hahalikan pa sana niya ako ngunit iniwasan ko ang mukha ko.



"Take a rest, hon and I need to go to work now."malungkot niyang paalam.



"Why did i do that? That's my dream for the longest time to be kissed by Mark."I sighed sadly. Tumayo ako sa higaan at lumabas ng kwarto. Nagulat ako ng makita ko sina Darwin at Geraldine. They're about to kiss.



"Geraldine!"galit kong sigaw. I grab her arm.



"What are you two doing?" galit na sigaw ko.



"I'm sorry ma'am.Hindi na po mauulit ang ganitong pangyayari sa pagitan naming dalawang magsyota."pagpapaumanhin ni Darwin.



"What are you saying?Ma'am? Magsyota?"naguguluhang sabi ko. Bigla kong nakita ang imahe ko salamin ng bintana. Doon ko napansin na isa pala akong babae.



"This must be a dream!"bulalas ko. Hindi ko napansin na sumunod pala si Geraldine sakin.



"Yeah! This is just a dream."aniya at hinawakan ako sa balikat. Unti unting bumaba ang mukha niya sa mukha ko at hinalikan ako sa labi.



"Woah!"biglang iminulat ko ang mga mata ko at nilingon ang paligid. Kaso ako lang ang nilalang sa paligid at nasa green house pa rin ako.



"Panaginip lang pala."malungkot kong bulong sa sarili. Hinawakan ko ang mga labi ko. I can still feel the warmth on my lips. Parang totoo lang ang nangyari.

Ang boyfriend kong bading!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon