Chapter 18

335 8 0
                                    

Paglabas ko ng green house napansin ko si Rika at parang may hinihintay siya. Nilapitan niya ako.



"Hi RIka?!"walang ganang bati ko sakanya.


"Hello Raffy. Nagusap na ba kayo ni Geraldine?"tanong nito.



"Nope."maikling sagot ko.



Geraldine. I sighed. Bumigat ang dibdib ko ng banggitin niya ang pangalan ni Geraldine.



Kasalanan kasi ng Darwin nayun eh!



"That strange."aniya. Tatanungin ko pa sana siya kung anong ibig niyang sabihin dun kaso nagpaalam na siya sakin at pinasok ang green house. Nagkibit balikat na lamang ako. At mabigat na tinungo ang locker ko.



Isang linggo ang nakalipas nang hindi ako kinakausap ni Geraldine o kahit tingnan man lang ako. Iniiwasan niya ako na parang may nakakahawang sakit ako. At dahil doon hindi na ako nakakapagconcentrate sa practice namin. Parating lumilipad ang isip ko at madaling uminit ang ulo ko lalong lalo na kapag nakikita kong kasama ni Geraldine si Darwin.



"Ngayon ko lang nalaman marunong ka palang mag ayos ng bulaklak dude."nakangiting sabi ni Mark.



"Uhm, No.. its... its... Its not what you think." sabi ko. at binitawan ang bulaklak. This days lumalabas ang kabaklaan ko dahil nadedepressed ako sa hindi pagusap sakin ni Geraldine. Kahapon, wala sa sariling natulungan ko ang mga girls gumawa ng cake , tulungan silang maglagay ng makeup and worst of all malapit na akong makita ni papa na tumatahi ng teddy bear! Pero buti na lang nalusutan ko ang mga bagay na iyon.



"Rafael?!"gulat na tawag sakin ni papa ng makita niya ako sa kwarto ko na hawak hawak ang teddy bear. Nakakalat pa naman ang mga sewing materials sa kama ko. Pinagpawisan ako bigla.



"Pa,its.. its..."hindi ko matapos ang sasabihin ko dahil pinigilan niya ako.



"Dont tell me....... anito at sumeryoso pa ang mukha.



"No pa?! its not .......

Ang boyfriend kong bading!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon