Chapter 21: Spider QueenKung sya'y tawagin ay isang Role Model sa school, di lang dahil sa masipag sya, di lang dahil sa matalino sya at hindi dahil magalang sya.
Sya si Christina Rei Akamoto, 19 years old grade 9. Si Rei ay isang half japanese half filipina, ang ama nya ay pure blood japanese at ang ina ay pure blood filipina.
Nagkakilala ang mga magulang ni Rei sa Japan, ang ina nya ay isang Domestic Helper at ang ama naman nya ay may-ari ng isang gym ng judo.
Nang ikasal ang mga magulang nya at mabuntis ang ina ay agad na nagdesisyon na mag-asawang Akamoto na manirahan nalang dito sa Pilipinas.
Nagtayo ng Judo gym ang ama ni Rei dito sa Pilipinas.
Isang daddy's girl si Rei, mas malapit sya sa kanyang ama. Marahil ugali na ng mga japanese ang maging malambing sa anak na babae.
Nung una ay naging masaya at maganda ang pamumuhay nila dito sa Pilipinas, subalit dahil matanda na ang ama ni Rei ng magkakilala sila ng kanyang ina ay naging dahilan ito upang maagang manghina ang ama ni Rei.
Labing tatlong taong gulang nun si Rei, ang kanyang ama ay dinapuan ng kung anu anong sakit dahil sa katandaan at hina ng resistensya, na naging dahilan ng kanyang pagkamatay.
At dahil walang ibang kamaganak ay mag-isang tinaguyod ng ina ni Rei ang kanilang pamilya, syang mag-isa ang nagpaaral kay Rei at sa tatlo pa nitong mga kapatid..
Limang taon ang lumipas, dahil sa hirap ng trabaho ng ina ni Rei at walng humpay nitong pagtatrabaho ay nagkaroo ito ng cancer na syang dahilan upang matigil sa pagtatrabaho ang kanyang ina.
Isa isang naibenta ang mga naipundar na gamit ng kanyang ama upang ipang tustos ng pamilya.
Ang tanging bagay nalang na natitirang alaala ng kanyang ama ay ang gym na tinayo nito.
Habang nagaaral ay abala din sa pagtatrabaho si Rei bilang kasambahay. Laking pasasalamat ni Rei dahil mababait ang kanyang amo na kung minsan ay tinutulungan pa si Rei sa kanyang mga gastusin sa eskwelahan.
Nung ika labing siyam na taon ng kanyang kaarawan ay renigaluhan sya ng kanyang amo ng New Saga VRMMORPG.
Nung una ay hindi ito matanggap ni Rei dahil sa mahal nito, pero sa huli ay tinanggap na din ito ni Rei.
Binasa muna ni Rei ang manual at tutorial bago magumpisa, nagbasa din sa website ng New Saga upang makakuha ng tamang diskarte para makapagpalevel ng mabilis.
Nang maglog in si Rei, sumalubong sa kanya ang mahabang introduction ng laro at nang matapos ay pinaikot ni Rei ang Roulette of Fortune upang malaman ang kanyang race.
BINABASA MO ANG
New Saga (VRMMORPG)
AksiNew Saga (VRMMORPG) Arc 1: The Goblin King Ang New Saga (VRMMORPG) ay sarili kong likha, mga pagkakaparehas sa titulo, pangalan ng mga tauhan, lugar at mga pangyayari ay nagkataon lamang.. maraming salamat.. Taong 20XX, ang taon kung saan unang naim...