“We better go.” sabi niya.
Para akong hindi makahinga nang marinig ulit ang may pagkahusky na boses niya.
Siya nga!
May huminto namang black limousine sa harapan namin. Nagbow pa pagkalabas ang sa tingin ko'y tauhan niya. Pumasok sa driver seat si Clinton and the next thing I knew. I am sitting at the passenger seat. Di pa rin nagsisink-in sa utak ko na si Clinton nga yung lalaking nakabanggaan ko sa comfort room, si kuyang nakagrey.
“Where's Perkins and Miranda?” rinig kong tanong niya.
Napalingon naman ako at akala ko ako ang tinanong. Pero nakita kong may kausap pala siya sa phone.
“Nakasunod lang boss.” rinig kong sagot ni Matt.
Pinatay ni Clinton ang phone at pinaharurot ang sasakyan.
Napalingon naman ako kina Marga at Matt na nakasunod lang samin.
Bumaling din ako sa katabing nagdadrive pero tahimik lang ito at mukhang malalim ang iniisip.
Napatingin ako sa side mirror.
Nakamaskara pa pala ako. Inalis ko ito at nilagay sa gilid. Napansin ko naman ang pagsulyap niya sakin.
After 20 minutes, nakauwi na kami sa mansion. Pagkapark ni Zach sa garage, nagsidatingan din sila. Halos sabay-sabay lang kaming bumaba at pumasok sa loob.
Nauna kami ni Marga at sumunod sa amin ay sina Clinton at Winsley then sila Miranda at Josh. Nag-alalang nilapitan ako ni Josh at para bang guilty na guilty siya na dinala niya ako roon.
“Abi, are you sure that you're okay?” Marga asked worriedly.
“Yes!”genuine kong sagot.
A deep silence ensued.
Napatingin kaming lahat kay Clinton na may di maexplain na facial expression na nakatitig sakin.
Napalunok naman ako.
“Ah eh boss, pasensya sa nangyari. Ako ang nagdala kay Abi sa party.” Josh said in a guilty tone.
What the heck he's talking?
I'm the one who begged to come with him.
Matalim namang binalingan ni Clinton si Josh na ngayo'y hindi mapakali.
I sighed before I speak up.
“It's not your fault.” I interrupted to get his attention.
“I asked him. Anyway, nothing happened to me & to all of us. So chill guys.” I said na natatawa.
Pero napapahiya ako roon. Hindi sila natawa rin. Geeeze!
Nakipagtitigan ako sa kaniya.
What are you thinking Clinton?
Seems like you're freaking serious right now & acting weird ha?
“Why did you come here?” may galit at pagdudada ang kaniyang tono.
Hindi ko agad 'yon nakuha.
Nagtataka ko naman siyang tiningnan maski sila na mga kaibigan niya.
Anyare sa gagong 'to? Tinutupak na naman siguro? Umaandar na naman ang pagiging abnong bipolar?
Pero the question ay para sakin ba? Eh sakin siya nakatingin eh?
“Eh sa ikaw ang nagdala sa akin dito from that casino.”
Nagtagis naman ang bagang niya.
“It's not what I meant.” naiinis nitong sabi.
A big question mark ko naman siyang tinignan.
BINABASA MO ANG
A Wrong Path To Love (Mafia Boss Escapade Series #1)
Action"One wrong answer and I'll bury you alive." Her name is Abigail Suzanne Rivera. Isang graduating nursing student na may busilak na kalooban. Siya ay wala ng mga magulang pero mayroon siyang mga kaibigan na itinuturi...