Chapter 19

2.4K 44 0
                                    

Habang nasa dining room, nagpakilala naman yung kapatid niya at yung twins niyang pinsan.

His dad is not yet home so hindi ko pa siya nakikita. But I'm wondering kung ano ang pagmumukha nito.

Though naiilang ako, I just go with the flow. Her mother kept on talking about a lot of things, but I can afford to get into it naman. Kumbaga, nakakasabay naman ako at naiintidihan ko rin ito.

“So hija? How long does you and my son have been together?” napatahimik at napalunok ako sa tanong niyang iyon.

Anong isasagot ko? Hindi pa nga kami umabot ng isang buwan eh? That thought of mine strikes me.

My God Abi! Ngayon mo lang naalala na tatlong linggo pa lang ang lumipas nang makilala mo siya. And look at you both now? You guys were already married like in just a blink of an eye. That fast?

“Hija?” napabaling ako sa mommy niya at napabalik ang tuon ko rito. I'm lost again at ang masaklap pa, sa harapan nila.

“Half of a year mom. Stop asking her. Gutom siya kaya let her eat first please.” napatingin naman ako kay Clinton dahil sa sinabi niya.

Tiningnan ko siya nang masama pero nagsmirk lang ang gago.

Half of a year my ass!

What a fucking lie!

At ako? Gutom? Totoo pero kailangan bang ereveal sa harap ng family niya 'yon? Nakakahiya kaya.

Napabuntong hininga ang mommy niya at nakakunot-noo akong binalingan.

“Hindi pa kayo kumain hija?” gulat niyang tanong.

I just nodded. Napanganga naman siya.

“God Zacharias. You should take a good care of her. Sige na Abi. Kumain ka na. Hindi na ako magtatanong.” sabi ng mommy niya at tila'y sinita pa si Clinton.

Hilaw lang akong napangiti.

After naming kumain, nagstay pa kaming dalawa sa may sala while yung mommy niya ay may lakad yata? Sina Jack, Cassy, and Mavy ay nawala naman sa paningin namin bigla.

Titingnan ko sana kung nasa labas ba sila but then biglang bumukas ang pinto nang grand entrance. And an older yet very matured version of Clinton ang niluwa nun .Nanlaki ang mga mata ko at kita ko rin ang gulat na reaction nito.

“Dad?” rinig kong saad ni Clinton sa likod ko. Agad naman akong umatras to give him space para makalapit sa daddy niya.

“Zach.” saad ng daddy.

Nagyakapan sila and gaya nung scene kanina with her mom. Ipinakilala niya ako sa daddy niya. We do handshakes too.

Nagpaalam ang Dad niya at dumiretso sa kusina.

“Let's go upstairs. I will lead you to your room.” Clinton said.

I nodded but “your room” thing gives a big question mark in my head.

So separate kami? But why?

Hinatid niya ako sa isa sa mga guests room.

“If you need something. Just knock on my door.” he said at tinuro ang pinto nung kwarto niyang I think 15 steps away lang naman from here.

Pumasok ako sa loob na may kung anong bigat na dinadala.

What a feeling!

Na-amaze naman ako sa ayos nung kwarto. Nagulat ako nang makita yung mga paper bags na may marka nung mall name na pinagbilhan namin.

How come it's here? Nauuna pang dumating sa amin? So probably dito kami magbabakasyon?

Another disappointment crept in. I thought we'll go to a beach, resort or somewhere romantic places.

A Wrong Path To Love (Mafia Boss Escapade Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon