Nakadalawang order na si Tyra pero yung sakin ay hindi ko pa talaga nagagalaw.
"Ay ang daya mo Abi. Ikaw pa naman ang nagyaya saking kumain." sabi pa nito at nagpout.
"Pasensya kana. Nawalan ako ng gana." bored kong sambit.
"Tikman mo kasi yang halo-halo. Baka sakaling magka-gana ka." nakangisi niyang sabi.
Hindi talaga ako kumain kaya ang ending. Yung dapat na order para sakin, siya na rin ang kumain.
Mabuti na rin yun. Siya naman ang magbabayad ng lahat.
Siguro mga 2 hours and 30 minutes yung itinagal namin doon bago napagpasyahang umuwi sa mansion.
Pagkadating namin ay siya namang pag-alis ng dalawang boys with Elle.
May tinake-out siyang cakes para sa kambal.
Habang siya'y dumiretso sa kusina at ako nama'y umakyat patungo sa aking kwarto.
I think I need to rest.
Isang hakbang nalang liliko na dapat ako pero napaangat ako ng tingin dahil pansin kong may nakasandal sa pinto.
My mind is too full of thoughts. Na maski ang pagsalita ng single word ay hindi ko magawa.
"It's good that you're back. We need to talk." saad niya.
Pagod lang akong tumango.
Ano naman kaya ang pag-uusapan namin?
Nauna siyang naglakad sakin at siya pa mismo ang nagbukas ng pinto ng kwarto ko.
"So what are we gonna be talking about?" Tanong ko nang nakaupo sa gilid ng kama.
Nakasandal lang siya sa may closet.
"Hmm. There's a call I just received this morning." he said.
"Is it tita?" nakakunot-noo kong sabi.
Napailing siya kaya naconfused ako.
Kung hindi ang mommy niya then who?
"It's about the organization. I need to comeback to Manila right away."
Napalunok ako after hearing that.
May nangyari ba roon na hindi maganda? Kung ang boss na nila ang kailangan. It must be really serious.
Pero hindi maaaring bumalik na kami ng Maynila.
I have so much unexplained thoughts after meeting Rita.
Kailangan ko siyang makausap pang muli.
"So are you going?" kinakabahang tanong ko.
He nodded.
"But you will stay here. Manila is not safe right now." he said na nagpahinga sa akin ng maluwag.
Tamang desisyon Clinton.
Siguro naman, makakuha na rin ako ng sapat na information kung wala siya sa paligid.
"Ah okay." sabi ko.
"Kailan ka aalis?" dagdag kong tanong.
Oh Abi. Dahan-dahan sa pagtatanong.
He might think tinataboy muna agad siya.
"I'm going today." mahina niyang sabi.
Para naman akong nadismaya.
Agad-agad? Pero dapat naman akong maging masaya totally diba? Kasi aalis na nga siya.
BINABASA MO ANG
A Wrong Path To Love (Mafia Boss Escapade Series #1)
Action"One wrong answer and I'll bury you alive." Her name is Abigail Suzanne Rivera. Isang graduating nursing student na may busilak na kalooban. Siya ay wala ng mga magulang pero mayroon siyang mga kaibigan na itinuturi...