ALEXA POV
Monday~~
Heto nanaman lunes nanaman bumaba naman ako sa kotse at inayos ang sarili ko. Pagpasok ko sa gate ay bumungad naman saakin si Lewis nilagpasan ko naman siya.
"Alexa"tawag niya huminto naman ako at lumingon tinignan ko naman siya.
"What?"
Ilang minuto pa bago siya sumagot."Nothing"inis naman ako umalis
"Baliw!"
Dumerecho naman ako sa room binati ko naman si Chloe saka umupo.
~~
CANTEEN~
"Hindi kona ata nakikita si Olie ah"
Ngumuso naman ako at tinignan ang hamburger ko. Nung mag ingay ang paligid ay napahinto naman si Chloe sa pagkain bumuntong hininga naman ako nandito nanaman yung limang the gong-gong.
"Hey girls"naka ngising sabi ni Jasper
Umupo naman siya sa tabi ko"Get lost"bulong ko
"What?"
"GET LOST!!!" Inis na sigaw ko bumilis naman ang tibok ng puso ko the heck!
"Whooo..don't be like that"
Ginulo naman niya yung buhok ko tanginaaaaaaa lubayannnn niyoooo kooooooo..."Mas mabuti pa kumain kanalang jan hindi naman kami papakelaman"sabi ni Xavier
Inikot ko naman yung mata ko at pinag-pagtuloy ang pagkain ko sa hamburger. Tinupad naman nila yung sabi nila na hindi nila kami pakelaman pagkatapos nun ay aalis na sana kami.
"See you later Lexa"sabi ni Jacob
Lumingon naman ako at tinignan siya don't tell me pupunta naman siya sa bahay ko."Ang kapal din ng mukha mo nuh!"
Ngumisi naman siya para siyang timang bwiset.~~~
Pinatong ko naman ang ulo ko sa desk at tinignan ang mga kaklase ko nag lalaro. Why so boring?
Pagkatapos ng klase ay agad naman kami lumabas ni Chloe dumerecho naman kami sa canteen para mag lunch.
"Alexa!"lumingon naman ako
"Uyy..Olie"nakangisi kong sabi lumapit naman siya saamin at umupo sa tabi ko.
"Ay Olie ito nga pala si Chloe, bestfriend ko" ngumiti naman si Chloe
"Hi Chloe"
"Hi rin Olie"
"Hindi kaba mag lulunch?"tanong ko
"Hindi"sagot niya
"Bakit?"
"Busog pa ako eh" tumango naman ako nag simula naman akong kumain.
Tahimik naman akong nakikinig sakanila dalawang nag-uusap"Hey boy ginagawa mo dito?"lumingon naman ako at tinignan si Xavier
Umupo naman siya sa tabi ni Olie si Lewis at Jasper naman ay umupo sa tabi ni Chloe.
Heto nanaman sila mang-gugulo nanaman mga letcheee..
"Don't mind them Olie"bulong ko may bigla naman gumulo sa buhok ko kaya napatingala ako nag tama naman ang paningin namin ni Jacob.
"Why so cute idiot" naka ngisi niyang sabi tinignan ko naman siya ng masama humarap naman ako at tinignan si chloe na patuloy parin kumakain.
"Ok kalang?"bulong saakin ni olie tumango naman ako
"Huy..boy umalis kana dito"sabi ni Tim tinaasan naman siya ng kilay ni olie
"At bakit ko naman yun gagawin?"napa smirked naman si Tim
"Ang tapang mo talaga nuh!"napatingin naman ang lahat sakanila napalunok naman ako heto nanaman.
"Tumigil na nga kayo!"
"Ok master"sabi ni Tim sinandal naman niyo yung ulo niya sa upuan at tinignan si Olie.
"Mabuti pa Olie umalis kana alam mo naman yang lima na yan." Bulong ko
"Eh paano ka?"
"Kaya ko naman to eh. Huwag kang mag-alala hindi na ako lampa kayang kaya kona silang patumbahin"
Bahagya naman siya natawa"Sigurado ka?" Tumango naman ako
"Sige alis na ako" ngumiti naman ako at nag wave sakaniya nung naka alis na siya ay agad ko naman tinignan ng masama yung lima.Pagkatapos namin kumain ay dumerecho na kami sa room.
~~~
Umupo naman ako sa gilid ng puno at tinignan ang mga studyante nag lalaro sa plaza. Si Chloe naman ay bumili ng makakain namin sa Canteen, napadaan naman si Lewis sa harapan ko pero bigla naman siya huminto at tinignan ako ganun parin istura niya naka poker face ang lungkot lungkot ng mata.
"Kelangan mo?"tanong ko
"Umm..Nothing"walang gana niyang sagot tumango naman ako. Sa limang bad boys ito lang lalaking to ang hindi ko ka alitan.
Tahimik lang kasi siya at walang pake sa mundo.
"Can I sit beside you?"nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya.
Lumunok naman ako at tinignan lang siya. Ano nakain niya? At ganyan siya ngayon?
"Hey? Huwag mo akong titigan ng ganyan" umiwas naman ako ng tingin at bumuntong hininga
"So? Anong sagot mo?""Bahala ka"sagot ko lumapit naman siya saakin at umupo sa tabi ko.
Bumilis naman ang tibok ng puso the heck Alexa. Tahimik naman kaming nanood sa mga studyante naglalaro sa plaza.
"Bess ito na yung order mo" sabay abot saakin ng Mango shake at fries napatingin naman siya kay Lewis
"Anong ginagawa niya rito?"bulong niya"Nag papahangin lang naman"napalingon naman kami sa sagot ni lewis
"Narinig niya ako"bulong naman ulit ni Chloe Tumango tango naman ako
"Just don't mind me, kumain nalang kayo jan"walang gana niyang sabi nginusuan ko naman siya.
Ilang minuto pa kami naka upo rito walang pinag-bago tahimik parin kami. Ang weird kasi pag kasama mo pala tahimik pati ikaw mata tahimik rin.
Sumulpot naman ang apat na the gonggong.
"Hey, nandito kalang pala kanina kapa namin hinanap"sabi ni Jasper sabay upo sa harapan ni Lewis.
So eto maingay naman ulit.
"Hi lexa" inikot ko naman yung mata ko pakelam ko sayo. Umupo naman sa harapan ko si Xavier kumaway Nam siya saakin.
Tinaasan ko lang naman siya ng kilay. Tsh. Bakit ba sila nandito ayos ayos ng buhay ko kanina tas ngayon hayss..
"Tara na bess"sabi ko kay Chloe tatayo nasana ako ng bigla akong hatakin pa upo. Bwiset ang sakit ng pwet ko.
Tinignan ko naman si Xavier ng masama.
"Hindi pa time ng uwian dito muna kayo"
"Ayaw namin dito!"
Napa singhal naman siya"Ang choosy mo pa yung ibang babae nga jan eh gustong gusto kami makasama, tapos ikaw hindi. Kami nga yung lumalapit sayo tas ang choosy mo pa"
Napayukom naman ang palad ko gusto ko siya suntukin sa sinabi niya."Eh kung choosy ako huwag na kayong lumapit saakin! Doon kayo lumapit sa mga babaeng may gusto sainyo! Hayup!" Inis naman akong tumayo at umalis.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Badboy (COMPLETED)
RomanceIsang ordinaryong babae na pinag-tripan ng badboy. Paano kaya nahulog ang loob niya sa lalakeng ito?