CHAPTER 15

1.5K 51 3
                                    

ALEXA POV

Umupo naman ako at nilibot ang aking paningin. Bigla naman nag ingay ang aking tiyan.

Paksyet gutom na ako. Tatayo na sana ako ng bigla bumukas ang pinto.

"So How are you?"naka ngisi niyang tanong

"Anong ginagawa niyo rito!" Lumapit naman saakin si Xavier at ginulo ang buhok ko

"Huwag kang ganyan, mas lala yang sakit mo eh"

"P-paano niyo nalaman nandito ako ah?"

"Secret"sagot ni Jacob lumapit naman siya saakin at kinapa ako
"Hmm..Mainit ka parin"

"Pake mo ba umalis na nga kayo rito"

"Tsh..Mabuti pa humiga kanalang ingay ingay mo" tinignan ko naman siya ng masama

Bigla naman bumukas ang pinto at pumasok si Chloe. Nilapag naman niya yung lunch box sa mesa at tinignan kami. Agad naman akong lumapit sakaniya.

"Kumain kana"tumango naman ako

"Umm..Pero maya na ah, palabasin ko muna tong limang gong-gong na to kainis eh."

"Sige pero huwag ka masyado sumigaw"kinindatan ko naman siya

Muli ako tumingin sa lima na ngayon ay naka upo sa kama. Ang kakapal talaga ng mukha mga hayup!

"Alis na nga kayo"sabi ko

"Tsh..Ayaw nga namin"

"Edi ako ang aalis"hinila ko naman si Chloe lalabas na sana kami ng bigla rin ako hilain papasok.

"Baliw kaba!"inis na sabi ni Jacob

"Eh..Ayaw niyong umalis eh, edi kami nalang aalis" napahawak naman siya sa noo niya

"Kumain kana nga"napa kunot noo naman ako.

"Ayaw ko nga" bigla naman niya tinapik noo ko

"Ang tigas rin ng ulo mo nuh"naptitig naman ako sakaniya.

Si Jacob ba tong nasa harapan ko? Hindi naman siya ganito dati ah. Kahit masama ang pakiramdam ko noon, eh hindi naman ganito yung pag trato niya saakin. Wala siyang pake basta maasar niya lang ako ay masayang masaya na siya.

"Hey! Are listening?"bumalik naman ako sa reyalidad at umiwas ng tingin.

"Umalis na kasi kayo dito"

"Aalis kami pag tapos kana kumain"

"Pake niyo ba saakin. Kumain man ako hindi wala kayong pake"

"Ang drama mo, kumain kana nga" inikot ko naman yung mata ko at umupo sa mesa.

Pagkatapos ko kumain ay lumabas na kami ni Chloe at pati narin pala yung lima. Ayaw kona kasi mag stay dito ang boring eh.

Huminto naman kami sa tapat ng room akala ko eh hindi na sumunod yung lima, pero ughhhh... Sumunod pala sila. Tinignan ko naman sila mula paa hanggang ulo. Wala lang trip ko lang e scan sila.

"So bat kayo sumunod? Friends tayo? Friends?"
Inikot naman ni Lewis ang mata niya.
Whoooo..nakakatakot Like duh..

"Bakit bawal ba sumunod?"sagot ni Xavier tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Bawal"
Napa singhal naman siya.

Tumalikod naman ako at pumasok sa room. Pag-upo ko ay napa sulyap naman ako sakanila.

Hayy..Salamat at umalis na rin sila.

~~~~

"Bye bess"paalam saakin ni Chloe kumaway naman ako sakaniya.

I'm inlove with a Badboy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon