CHAPTER 59

1.6K 39 9
                                    

ALEXA POV

Ilang araw nalang at gragraduate na kami. Masaya pero may halong lungkot din.

"Hay. College na talaga ako."sabi ko sabay sanding sa sofa.

"Yeah. At magkahiwalay na rin tayo." Tinignan ko naman si Chloe na busying busy sa binabasa niyang comics.

"Bakit? Mag tratransfer ka?"tanong ko. Inangat naman niya yung ulo niya at ngumiti saakin ng pilitan.

"I'm not sure bess, plano kasi nila mommy nasa states ako ipa aral. Well wala naman akong magagawa kundi sundin sila. Para sa kinabukasan ko naman ito." Ilang segundo pa ako bago sumagot.

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. Dahil nga nalulungkot ako sa sinabi niya na mag-aaral siya sa  states. She's my partner in crime tapos aalis siya. Masakit yun sa part ko.

"I will going to miss you Chloe." Ngumisi naman siya at lumapit saakin.

"Don't worry bess, malayo layo pa naman yun. Kaya hanggang nandito pa ako I will going to give my time for you."sabay yakap saakin. "Kung matutuloy man yung pag punta ko sa states. Hindi kita ipagpalit sa iba."

"Siguraduhin mo yan Chloe ah. Sasapakin talaga kita pag nalaman kong may iba kanang kaibigan." Kumalas naman siya sa yakap at tinignan ako.

"Promise bess. You're the only one." Napa tawa naman ako sa sinabi niya.

Monday~

As usual papasok naman ako sa paaralan para mag aral tapos uuwi naman pagkatapos.

Bumaba ako sa kotse at inayos aking sarili. Lumapit naman saakin si Jacob at binigyan ako ng isang halik sa noo.

"Then see you later." Ngumiti naman ako at tinanguan siya.  Pumasok kami sa campus at pumunta sa mga silid namin.

TIM POV

Napa sabunot naman ako sa aking buhok dahil kanina ko pa tinawag si zamie at hindi man lang ako sinagot. Hays. Bat ang hard to get nitong babae.

"Hoy, kalma kalang. Baka mamaya ay kalbo kana." Sabi ni Xav. Tinignan ko naman siya ng masama.

"Si Zamie eh! Kanina kopa tinawagan di ako sinasagot."

"Kung maka asta kang ganyan kala mo kayo. Kayo ba Tim kayo? Diba hinde."

"Tangina mo Jasper!"

"Oh, tignan muna. Hindi naman diba. Kaya huwag kang mag emote jan."

"Pakelam mo ba."

"Masyado kang highblood. Bumili nga kayo ng sampung ice cream at pakainin ito. Para naman lumamig ang ulo."sabi ni Jasper.

"Tim. Baka busy lang yun. Masyado ka kasing pikon." Sabi naman ni Lewis.

"And beside bro. Wala naman kayo." Asar ni Jasper.

"Sasapakin na talaga kita Jas!"

"Easy bro. I'm just saying the truth."

"Oh, Anyare dito ha." Kunot noo tanong ni Jacob sabay lapag ng kaniyang bag sa upuan.

"Ito kasing tropa natin ang aga-aga ay highblood. Dahil nga lang hindi sinasagot ang kaniyang tawag."sagot naman ng engot na kanina ko pa kinainisan.

"Zamie?"

"Ganun na nga." Bigla naman napa halakhak si Jacob.

"If I were you Tim puntahan mo yun. Dami mong arte."

"Isa ka pa e!" Tumawa naman silang apat.  Bwiset na mga to alam ko naman hindi kami pinagmumukha pa saakin.

Pagka hapon ay na una akong umalis at hinintay siya lumabas sa kanilang paaralan. Kinuha ko ang cellphone ko at dinail ang number niya. Napa ngiti naman ako nung sinagot niya to.

Thank god she answer.

"Hello Tim, I'm sorry I didn't answer you call kanina. Busy kasi ako."

"Ah, okay lang. By the way asan kaba? Nandito kasi ako sa harapan ng school niyo."

"Oh.. Really nandito ka?"

"Yes, bago lang."

"Sigi hintayin moko jan. Palabas na ako." Binaba naman niya ang tawag at napa sandal naman ako sa kotse. Napahawak naman ako sa dibdib ko.

My heart beat faster damn.

Malayo palang siya sa gate ay nahagip na siya ng mata ko na tumakbo. Hindi ko naman mapigilan hindi mapa ngiti. Tumayo naman ako ng maayos at dahan dahan lumakad.

"TIIMM!!"sigaw niya tapos agad niya ako sinalubong ng yakap. Niyakap ko naman siya pabalik. Kumalas naman siya sa yakap at umiwas ng tingin.
"Ops. I'm sorry na sobrahan yata ako." Tumawa naman ako ng mahina at ginulo ang kaniyang buhok.

"Its okay. Actually I like it. Can you hug me again?" Tumingin naman siya saakin at ngumiti.
"Can you?"sabay nguso na tanong ko. Bigla naman niya akong niyakap.

"Ofcourse. Damn I'm sorry for not answering your calls. And its been 3days hindi tayo nag kita. I miss you Tim."

Totoo ba yung narinig ko na miss niya ako? AacckkkYung puso kooo..

Kumalas naman siya sa yakap at tinignan ako.

"Do you really miss me?" Umiwas naman siya ng tingin. At tumango hindi ko naman mapigilan ang sarili ko na yakapin siya ulit.
"I miss you more Zamie. I miss you so bad."

"Tim. May sasabihin ako."malungkot niyang sabi. Kumalas naman siya sa yakap at tinignan ako sa mata.

"Ano bang sasabihin mo?"

"One week kanang nang liligaw saakin. Kaya napag isipan ko na." Napahinto naman siya. Nagunot naman ang aking noo.
"Sinasagot na kita Tim." Masaya niyang sabi. Hindi naman ako makapaniwala sa sinagot niya.

"Talaga? Seryoso kaba?

"Yes tim. Yes!!." Niyakap niya muli ako. Binuhat ko naman siya at pinaikot.

She's mine. She's miiiinneeee!!
Ang saya ko tangina.

Binaba ko naman siya at tinignan sa mata.

"I love you Zamie Jade. Hindi ko inexpect na sasagutin moko. Well dahil nga hindi pa tayo gaano na magka kilala. And sometimes lang din tayo nagkikita." Ngumiti naman siya hinawakan ang pisnge ko.

"So what? Na fall ako sayo e. Ang pa fall mo kasi." Sabay kurot sa pisnge ko.

"Aray." Tumawa naman siya.

"I love you too Tim." Lumapit naman ako sakaniya at hinalikan ang pisnge niya. "I'm sorry for doing that. Nang gigil lang talaga ako." Tumawa naman siya ng mahina.

I'm inlove with a Badboy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon