CHAPTER 61

1.2K 35 19
                                    

ALTHEA POV

Napatalon naman ako sa tuwa nang makita ko siya. Agad akong tumakbo at niyakap siya ng mahigpit. Kumalas naman ako sa yakap at tinignan siya ng masama.

"Bakit ngayon kalang? Bakit hindi ka nag text saakin? Alam mo ba kanina pa ako na babadtrip kasi wala. I thought hindi muna ako pupuntahan e." Ngumiti naman siya parang tanga at ginulo ang buhok ko.

"Sympre sinadya ko talaga gawin yon. Para e surprise ka." Inikot ko naman ang mata ko

"Pa surprise, surprise kapa. Kainis ka!" Hinila naman niya naman ako papunta kila Chloe.

"Oh.. mukhang masaya na ata prinsesa mo."asar ni Tim.

Pagkatapos nun ay nag party party naman kaming walo para kaming mga baliw. Lumabas naman kami ni Jacob para mag pa hangin.

"Akala ko talaga kanina hindi ka pupunta e."malungkot kong sabi. Niyakap naman niya ako.

"I'm sorry baby,sinadya ko talaga yon." Nginusuan ko naman siya.

"Kainis ka." Ngumiti naman siya at kinurot ang pisnge ko.

"I love you baby."

"I love you more."

After 4 weeks

Nagbonding kami pito sa resort namin. Pagkatapos nito magkakahiwalay na kami. Hay parang kailan lang.

" I'm going to miss them so much."bulong ko.

"Me too." Napakagat labi naman ako at dahan dahan lumingon nag tama naman ang paningin namin ni Lewis.

"Kanina kapa nanjan?"tanong ko.
Ngumiti naman siya at tumango.

"Sa sobrang lalim ng iniisip mo hindi mo ako napansin dito." Ngumiti naman ako ng pilitan.
"Hindi kaba maliligo?" Napatingin naman ako sa lima na masayang masayang naglalaro sa dagat.

"Maya na siguro." Umupo naman ako sa tabi niya. Bumuntong hininga naman siya.

"Parang kailan lang noh. Mag kaaway pa tayo noon tapos ngayon eto tayo masayang magkasama."

"You're right."maikli niyang sagot.
Napatingin naman ako sakaniya. Ganun parin facial expression niya blanko parin.
"Why are you looking at me?"

"Wala lang."naka ngisi kong sagot.
Muli ako tumingin sakanila.

"ALEXAA TARA LIGO TAYO!"tawag saakin ni Chloe ngumiti naman ako at tumayo.

Lumapit naman saakin so Jacob.

"Walang balak maligo?"naka taas na kilay na tanong niya. Nginusuan ko naman siya.

"Maliligo naman."

"Hmm..mas gusto mo pa katabi si Lewis e. Kaysa kasama ako maligo."nagtatampong sabi niya hindi ko naman mapigilan hindi mapangisi.

Baby ko nag tatampo hahaha..

"Sigi dun kana." Tumawa naman ako niyakap siya.

"Baby naman. Huwag kana mag tampo,tara ligo na tayo." Ginulo naman niya ang buhok ko at bigla nalang niya ako binuhat.

Napasigaw naman ako sa ginawa niya. Dinala niya naman ako sa dagat.

"Respeto naman saamin mga single."Sabi ni Xavier. Nag tawanan naman sila binaba naman ako ni Jacob.

Niyakap ko naman siya ng mahigpit.

"Iloveyou baby."bulong ko.

"Iloveyou more baby."

Pagkatapos namin maligo ay nag si balikan naman kami sa mga kwarto namin para mag bihis. Pagkatapos ko maligo at mag bihis ay napa upo naman ako sa gilid ng bintana. Kita kita ko naman sa labas ang magandang tanawin.

Bigla naman ako ni Jacob niyakap.

"Nasa cottage na sila."tumango naman ako at tumayo. Bumalik naman kami sa cottage.

"Uh nandito na ang dalawang lovebirds."asar ni Tim.

Umupo naman kami.

"Jamming?"naka ngising tanong ni Xavier.

"O sige."mga sagot namin.
Kinuha ni Xavier ang gitara.

"So request song?"tanong niya.

"Someone you love."sagot ni Chloe.

"Ayieehh.. Ang daming langgam"asar ng dalawa si Jasper at Tim. Tinignan naman sila ng masama ni Chloe.

Nag simula naman si Xavier.

I'm going under and this time I fear there's no one to save me

Tinignan naman niya kami at kinindat. Baliw talaga tong lalake na to.

This all or nothing really got a way of driving me crazy

I need somebody to heal

Napatingin naman siya kay Chloe kaya naman kami dito apat ay hindi mapigilan hindi sila asarin.

Somebody to know
Somebody to have
Somebody to hold
It's easy to say
But it's never the same
I guess I kinda liked the way you numbed all the pain

Now the day bleeds
Into nightfall
And you're not here
To get me through it all
I let my guard down
And then you pulled the rug
I was getting kinda used to being someone you loved

Tumahimik naman at tinignan lang si Xavier na kumakanta sympre nakatingin parin kay Chloe. May something talaga tong dalawa e.

I'm going under and this time I fear there's no one to turn to
This all or nothing way of loving got me sleeping without you
Now, I need somebody to know
Somebody to heal
Somebody to have
Just to know how it feels
It's easy to say but it's never the same
I guess I kinda liked the way you helped me escape

Now the day bleeds
Into nightfall
And you're not here
To get me through it all
I let my guard down
And then you pulled the rug
I was getting kinda used to being someone you loved


Pagkatapos ni Xavier kumanta ay kinuha naman ni Jacob ang gitara.

"Request mo baby?" Ngumiti naman ako.

"Thousand years."sagot ko.

Nagsimula naman siya mag strums.

"Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid to fall
But watching you stand alone
All of my doubt, suddenly goes away somehow"

Hindi ko naman mapigilan hindi mapangisi ang gwapo talaga niya.

"One step closer"inangat naman niya ulo niya at tama ang aming paningin.

"Ehem,ehem. Respeto lang sa mga single."bulong saakin ni Jasper. Natawa naman ako sa sinabi niya.

Muli ako tumingin kay Jacob.

PASENSYA NA PO KAYO KUNG MATAGAL PO AKO MAG UPDATE.
THANK YOU PO I LOVE YOU ALL.

I'm inlove with a Badboy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon