ALEXA POV
Malapit na ang JS prom namin kaya todo practice naman kami. So ayun parther ko si Jacob si Xavier naman at Chloe yung tatlo naman ay mga fan girl nila ang ka partner.
"Mag pahinga muna kayo." Sabi ni ma'am aya. Lumabas naman kami sa gym at dumercho sa canteen.
"Kapagod."sabi ni Tim sabay susob ng mukha niya sa lamesa.
"Anong nakakapagod dun e, uupo kalang naman."sabat ni Jasper.
Inangat naman ni Tim ang ulo niya."Hindi nakakapagod mag upo. Napapagod na ako sa partner ko! Ang kulit talaga e!" Tumawa naman ang apat.
"Ayan kasi sino sino lang gusto e partner."natatawang sabi ni Xavier.
"Exchange partner nalang nga tayo xav."
"Sira ba ulo mo. Akin na to noh."
"Wow. Kung maka akin ka. Jowa mo yan?"asar ni Tim. Tinignan naman siya ng masama ni Xavier.
"Osya. Mag order kana dun Xav."sabi ko. Tumayo naman siya at umalis. Napatingin naman ako sa Lewis na busying busy sa phone niya.
Sumulpot naman ang fan girl ni Tim.
"Hi, guys."naka ngisi niyang sabi. Naningkit naman ang mga mata ni Tim.
"Ginagawa mo dito?"walang gana niyang tanong. Napa singhal naman siya.
"I'm here to bring you this."sabay lapag ng isang box ng chocolate.
"That's all."inikot niya ang mata niya at umalis. Napahiyaw naman ang tatlo."Walkout syet."natatawang sabi ni Xavier.
"Pakelam koba."sabay kuha sa box ng chocolate. Nilapag naman ni Xavier ang mga pagkain namin sa mesa.
Simula nung magkasama na kami nito. E libre nalang kami dito. Well alam niyo naman tong anak ng may ari. Nag simula naman akong kumain.
Pagkatapos namin kumain ay bumalik kami ulit sa gym para mag practice.
.....
Ilang araw nalang at Js na namin. Bumaba ako sa kwarto at bumungad saakin si mommy.
"Honey, nandito na yung gown mo."
Kinuha niya ang box at binuksan ito.
"Eto na ang exaggerated drop gown mo."masayang sabi ni mommy. Ngumiti naman ako at kinuha ko."Thanks mom."lumapit naman siya saakin at inayos ang buhok ko.
"You're welcome honey."
Last pratice na rin at bukas na ang Js namin. Excited na rin ako. Kinuha ko ang bag ko at lumabas sa room. Hinanap ko naman sina chloe. San kaya nag suot yung anim na yun. Nilibot ko naman ang paningin ko. Bigla naman sumulpot sa harapan ko si Katherine.
"Mag Ingat ka bukas Alexa."sabi niya sabay alis. Napa gunot naman ang noo ko. Ano bang pinag sasabi niya.
Huminga naman ako ng malalim at hinanap ang anim.
"Boooo.." Napatalon naman ako sa kinatatayuan ko. Tumawa naman sila. Kainis.
"Nakakatawa yon?"naka nguso kong sabi. Lumapit naman saakin si Jacob at inakbayan ako.
"I'm so excited na gosh..like ugh." Natawa naman kami sa pinag sasabi ni Chloe.
"Umuwi na tayo para maka beauty rest pa tayo."natatawang sabi ni Tim. Lumabas naman kami sa campus. At pumunta sa parking lot.
Napatigil naman ako sa paglalakad ko nang may makita akong lalake na naka jacket na itim na nakasandal sa isang kotse. Malapit lang sa kotse ni Jacob. Bumilis naman ang tibok ng puso ko. Ano ba tong nararamdaman ko?
"Hey,are you okay?" Napatingin naman ako kay Jacob. Tumango naman ako. Muli ko sinilip yung lalake pero wala nato.
Nevermind. Baka tambay lang yon. Pero bakit ang laki ng epekto saakin? Gosh I'm insane.
Pumasok naman ako sa kotse at sinandal ang ulo ko sa bintana.
"Are you tired?"
"Oo e."
Ginulo naman niya ang buhok ko.Pagdating ko sa bahay ay napa upo naman ako sa sofa. Hindi parin nawawala ang malakas na tibok ng aking puso ko. Why do I feel this?
Bigla ko naman naalala yung sinabi ni Kath saakin. Ughhh!! Wala yon. Calm down Alexa.
"Mukhang malalim ata yang iniisip mo anak." Sabi ni daddy.
Ngumuti naman ako ng pilit.
"So how's your day?""Okay naman po."
"Bukas na pala yung JS niyo."
"Opo."
"Great, pwede ba kami manood?"
"Pwede naman po hehe.."
"Dalaga kana talaga."
"Hindi naman po." Bahagya naman tumawa si daddy.
Pagkatapos namin mag usap ni dad ay umakyat na ako patungo sa kwarto. Nag bihis muna ako tapos humiga na sa kama. Bukas na ng gabi yung JS namin hay.. Excited na ako. Napatingin naman ako sa long gown ko na nakasabit sa dingding.
Kinabukasan ~
"Mag breakfast kana." Sabi saakin ni mommy. Tumango naman ako at kumain.
"Hey, good morning."
"Anong ginagawa mo dito?"
"Binisita ka."nginusuan ko naman siya.
"I'll pick up you later okay."
Tumango naman ako.Nag stay dito sa Jacob ng tatlong oras tapos nun ay umuwi na siya. Ilang oras ang lumipas ay dumating na ang mag mamakeup saakin.
Tapos ay nun ay nag simula na sila ayusin ako. Napatingin naman ako sa cellphone ko its already 4:40pm. Keri pa naman.
Pagkatapos nila ako make-upan ay sinuot kona ang gown.
"Omaygod. Ang ganda mo anak." Ngumiti naman ako.
"Red na red."sabi ni daddy.
"Let's take a picture." Kinuha ni mommy ang phone niya at nag picture, picture naman kami.
"Nandito na pala ang prince charming mo." Naka ngisi sabi ni mommy. Dahan dahan ko naman pinihit ang katawan ko para makita siya. Hindi ko naman maiwasan hindi pa mapangiti.
Lumapit naman siya saamin.
"You look so gorgeous." Naka ngisi niyang sabi.
"Thank you. Ang gwapo mo rin."
"Maliit na bagay."natawa niyang sabi.
"Bago kayo umalis picture muna kayo."
"Mommy naman."
"Sige na alexa." Wala naman ginawa kundi ang sumunod. Pinicturan kami ni mommy.
Tapos nun ay umalis na kami. Pagdating namin sa school ay marami ng mga studyante. Napahawak naman ako sa kamay ni Jacob.
Dumating naman ang apat.
"Wow. Naka white tuxedo kayo ngayon ah."sabi ni Jacob.
"Ikaw lang ang naka black hahaha.."asar ni Jasper.
"Ako lang yun gwapo e kaya dapat iba yung kulay ko sainyo."
"Wow. Ikaw ba to Alexa?"
"Hindi Tim, hinde to ako."
"Ang ganda mo. Mahilig kaba talaga sa red?"Tumango naman ako.
"Pasayaw ko mamaya ah."sabay kindat na sabi ni Tim.
"Manahimik ka Tim."inis na sabi ni Jacob.
"Pasayaw lang huwag kang ano jan." Bahagya naman akong napatawa
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Badboy (COMPLETED)
RomanceIsang ordinaryong babae na pinag-tripan ng badboy. Paano kaya nahulog ang loob niya sa lalakeng ito?